xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อ F1" ยันไม่เปลี่ยนกฎซิ่ง 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยคงเป็นเรื่องยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงกติกาการแข่งขันระหว่างฤดูกาล หลังมีเสียงเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนเนื่องการแข่งขันสนามแรกที่บาห์เรนออกมาน่าเบื่อเกินไป
เบอร์นี เอคเคิลสโตน
หลังจบศึกเอฟวันสนามแรกรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่เฟอร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารีคว้าแชมป์ไปครอง เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเสียงเรียกร้องจากนักขับอาทิ เจนสัน บัตตัน ,มาร์ค เว็บเบอร์ รวมถึงมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ว่าการแข่งขันที่ห้ามรถแข่งเติมน้ำมันทำให้ความสนุกลดลงไป

ขณะเดียวกัน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ก็ออกมาเสนอแนะว่าควรจะมีการบังคับให้รถแข่งเข้าพิตอย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อความตื่นเต้นและโอกาสในการพลิกผันของอันดับ หลังการเติมน้ำมันถูกแบน ทำให้รถส่วนใหญ่เลือกเข้าพิตไปเปลี่ยนยางเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เบอร์นี เอคเคิลสโตน กำลังเตรียมที่จะหารือกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว หลังจบฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ที่ประเทศจีนในเดือนเมษายนนี้ ทว่าล่าสุดผู้จัดคนดังยืนยันว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะปรับกติกา

"เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกฎกติกาในระหว่างฤดูกาลได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมาก เอฟวันมีความเป็นประชาธิไตย ฉะนั้นหากจะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นจะต้องได้รับึความเห็นชอบจากทุกๆทีม ซึ่งผมคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน" เจ้าพ่อเอฟวันเผย

ด้านบิลด์ ไซตุง สื่อเยอรมันยังวิเคราะห์ว่า แม้หลายทีมจะมองว่าความสนุกตื่นเต้นของเอฟวันในวันแข่งขันขาดไป แต่ก็ยังมีอีกหลายทีม โดยเฉพาะเฟอร์รารี ที่คว้าชัยแบบวัน-ทูในสนามแรก พร้อมทำแต้มขึ้นนำในเวลานี้ ที่อาจไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2010 จะแข่งขันกันในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 28 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น