xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวโพลฯ ซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมันของทีมเรดบูลล์ ประเดิมคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (เอฟวัน) สนามแรกฤดูกาล 2010 ที่บาห์เรน หลังเฉือน เฟลิเป มาสซา แห่งทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แค่เสี้ยววินาที
เวทเทล คว้าโพลโพซิชัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2010 เปิดฉากขึ้นแล้วในรายการบาห์เรน จีพี ที่เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2553 เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับการออกตัวสำหรับรอบชิงชัยในวันอาทิตย์นี้

ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล ประกาศศักดาทำเวลาในรอบควอลิฟายดีสุดที่ 1 นาที 54.101 วินาที เฉือนทาง เฟลิเป มาสซา ที่รีเทิร์นสู่แทร็กอีกครั้งหลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งรุนแรงเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ไปแค่ 0.141 วินาที ด้าน เฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี รั้งอันดับ 3 ทำเวลาตามหลังตำแหน่งโพลโพซิชัน 0.507 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน เวนเทล ออกมาให้สัมภาษณ์ "ถือว่าน่าประหลาดใจยิ่ง เพราะเครื่องยนต์ของผมมีปัญหาในการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ ส่วนในการทดสอบรถเมื่อช่วงหน้าหนาว ยังไม่มีใครรู้ศักยภาพของกันและกัน แต่ก็ชัดเจนว่าทั้ง 4 ทีมยักษ์ใหญ่ล้วนแข็งแกร่ง พรุ่งนี้การแข่งขันคงยาวนานแน่ ช่วง 19 รอบแรก (จากทั้งหมด 49 รอบสนาม) คงยังไม่มีการเร่งกันมากนัก มันจะเป็นการแข่งขันที่ต้องอดทนกันพอสมควร"

นอกจากนี้ นักขับวัย 22 ปี ยังพูดถึงการกลับมาของ มาสซา "ทุกคนเคารพในการประสบความสำเร็จของเขา การกลับมาแข่งอีกครั้ง เฟลิเป (มาสซา) ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเรื่องดีจริงๆ ที่เขากลับมาได้"

ส่วนผลงานของนักขับชั้นนำที่ลงชิงชัยความเร็ว ลูอิส แฮมิลตัน ขวัญใจชาวอังกฤษแห่งทีมแม็คลาเรน รอบควอลิฟายทำเวลาเข้าอันดับ 4 ห่างจาก เวทเทล 1.116 วินาที มาร์ค เว็บเบอร์ ตามหลังเพื่อนร่วมทีมเรดบูลล์ 1.183 วินาที ได้ออกสตาร์ทอันดับ 6 ขณะที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานเอฟวัน หวนกลับมาร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี ทำเวลาตามหลังผู้นำ 1.423 วินาที รั้งที่ 7 ตามด้วย เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกเมื่อปีก่อนของทีมแม็คลาเรน
กำลังโหลดความคิดเห็น