xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เร็วสุดเทสต์ F1 ครั้งสุดท้ายก่อนเปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ในรถ MP4-25
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับจากทีมแม็คลาเรนในศึกรถสูตรหนึ่ง ปิดฉากการทดสอบรถตามโปรแกรมของเอฟไอเอได้อย่างสวยงาม หลังทำเวลาดีที่สุดในการทดสอบรถที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ก่อนที่เอฟวัน 2010 จะเปิดฉากสนามแรกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการทดสอบรถอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายของบรรดา 11 ทีมแข่งในเอฟวัน ก่อนเปิดฉากสนามแรก เนื่องจากตามกฎของสหพันธ์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ได้ห้ามแต่ละทีมนำรถลงวิ่งบนแทร็กในช่วงเปิดฤดูกาล และจะอนุญาตเฉพาะสุดสัปดาห์ที่มีการแข่งขันเท่านั้น

ซึ่งหลังจากการทดสอบที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ. ปรากฎว่าลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 จากทีมแม็คลาเรน เป็นนักขับที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด ด้วยเวลา 1 นาที 20.472 วินาที ในการขับวันสุดท้าย

ซึ่งภายหลังการทดสอบตัวแทนของนักซิ่งผู้ดีออกมาเผยว่า "ลูอิสมีความสุขกับผลการทดสอบในช่วงวินเตอร์เทสต์มาก เขาทำงานกับวิศวกรประจำตัวได้อย่างดีโดยเฉพาะการเซตอัพรถ MP4-25 และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะลงแข่งสนามแรกที่บาห์เรน"

ขณะที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่ในการทดสอบครั้งนี้ยังทำเวลาต่อรอบได้ไม่ดีนักออกมายอมรับว่า รถเมอร์เซเดส จีพี ของตนยังต้องได้รับการปรับปรุงในบางจุด ทั้งยังมองว่า รถแข่งของแม็คลาเรนที่จะมีอแฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน ทำหน้าที่ขับในปีคือทีมที่แข็งแกร่งในการลุ้นแชมป์

อย่างไรก็ดีจากผลเวลาที่ออกมาในการเทสต์ที่บาร์เซโลนา ที่มีนักขับจากทั้งวิลเลียมส์,เรด บูลล์ ,เมอร์เซเดส และแม็คลาเรน สลับกันทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในแต่ละวันทำให้ นิโค รอสเบิร์ก จากทีมเมอร์เซเดส จีพี มองว่า "เอฟวัน 2010 จะเป็นการแข่งที่สูสีมาก และยังมองไม่ออกจริงว่าใครคือตัวเต็งในปีนี้"

สำหรับฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากสนามแรกในศึกบาห์เรน จีพี ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ ซึ่งในเวลานี้มีแนวโน้มว่าจะมีรถลงแข่งทั้งสิ้น 22 คันจาก 11 ทีม หลังจากยูเอสเอฟวัน และคัมโปส มาตา ยังไม่พร้อมส่งทีมแข่งได้ทันใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า
ชูมัคเกอร์ กับรถ MGP W01
โรเบิร์ต คูบิชา ในรถเรโนลต์ R30
เวทเทล ในรถเรดบูลล์ RB6
กำลังโหลดความคิดเห็น