xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" รับไม่ปลื้มร่วมงาน "ชูมี" ที่เมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ไม่ขอเป็นมือ 2 ให้ชูมัคเกอร์
นิโค รอสเบิร์ก นักขับเอฟวันฝีมือดีชาวเยอรมัน ออกมาเปิดใจว่ารู้สึกอึดอัดที่ต้องมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ในทีมเมอร์เซเดส จีพี พร้อมทั้งตั้งเป้าทำผลงานเหนือนักซิ่งรุ่นพี่ในการแข่งขันสนามแรกที่บาร์เรน

นักซิ่งเยอรมันเชื้อสายฟินแลนด์ ตัดสินใจว่าจะอำลาทีมวิลเลียมส์ตั้งแต่ฤดูกาล 2009 ยังไม่จบลง อย่างไรก็ดีจากการเปลี่ยนแปลงในทีมที่ถูกเมอร์เซเดส-เบนซ์ เข้าเทคโอเวอร์กิจการ ทำให้เจนสัน บัตตัน ตัดสินใจย้ายไปร่วมแม็คลาเรน ก่อนที่รอสเบิร์ก จะได้เพื่อนร่วมทีมคนใหม่เป็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย

ซึ่งลูกชายของเกเก รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลกเอฟวันชาวฟินแลนด์ ออกมาเป็นใจผ่าน เลกิป สื่อกีฬาของฝรั่งเศสว่า "ผมเซ็นสัญญากับบรอว์น ก่อนที่จะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดผมได้ร่วมงานกับมิชาเอล (ชูมัคเกอร์) แม้หลายคนจะมองว่าเป็นทีมแข่งในฝัน แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่เลย"

พร้อมกันนี้นักซิ่งวัย 25 ปี ยังเผยถึงการที่ต้องเปิดทางให้ชูมัคเกอร์ใช้รถหมายเลข 3 ขณะที่ตนเองต้องขยับไปใช้เบอร์ 4 อันเป็นการแสดงออกถึงการเป็นนักขับมือรองในทีมว่า "เป้าหมายของผมคือชัยชนะสนามแรกที่บาห์เรน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นเบอร์รถไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผู้คนจะสนใจนักขับในรถคันนั้นมากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น