xs
xsm
sm
md
lg

เอฟไอเอไฟเขียว "MP4-25" ซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน 2 ยอดนักขับจากค่ายแม็คลาเรน เตรียมลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามแรกของฤดูกาล 2010 ได้อย่างสบายใจ หลังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยืนยันว่าปีกหลังของรถแม็คลาเรน MP4-25 ไม่ขัดต่อกติกาปี 2010 แต่อย่างใด
ภาพเปรียบเทียบปีกหลังของ MP4-25(ล่าง) และ F10
หลังจากที่เฟอร์รารี และเรด บูลล์ เรซซิง 2 ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งได้ร้องเรียนไปยังเอฟไอเอว่ารถแม็คลาเรน MP4-25 มีการออกแบบที่ผิดกติกา ด้วยการทำให้ปีกหลังของรถติดกับห้องเครื่องยนต์และช่องระบายความร้อน จนทำให้ได้เปรียบรถแข่งของทีมอื่นๆโดยเฉพาะการเพิ่มสปีดให้รถในช่วงที่ใช้ความเร็วสูง

ล่าสุดเอฟไอเอ ที่ส่งตัวแทนเข้าตรวจสอบรถ MP4-25 ที่เตรียมใช้ลงแข่งศึกบาห์เรน จีพี ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ได้ขัดต่อกติกาด้านแอโรไดนามิกของปี 2010 แต่อย่างใด ทั้งยังไฟเขียวให้นำรถลงแข่งขันได้ตามปกติในสุดสัปดาห์นี้

ซึ่งบัตตัน แชมป์โลกที่ย้ายมาจากบรอว์นจีพี ให้สัมภาษณ์หลังทราบผลการวินิจฉัยของเอฟไอเอว่า "มันเป็นเพียงหนึ่งในเทคนิคการออกแบบเรื่องแอโรไดนามิกของรถ ซึ่งทุกอย่างไม่ได้มีปัญหาหลังเอฟไอเอเข้าตรวจสอบ เวลานี้ทุกคนกำลังจดจ่อกับเอฟวันฤดูกาลใหม่"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2010 จะเปิดฉากขึ้นในรายการบาห์เรน จีพี ที่เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น