xs
xsm
sm
md
lg

ปีกหลัง "MP4-25" ส่อผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เตรียมเข้าตรวจสอบรถ MP4-25 ของทีมแม็คลาเรนแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง หลังได้รับร้องเรียนจากเฟอร์รารี และเรด บูลล์ 2 ทีมคู่แข่ง ว่าสปอยเลอร์ด้านหลัง (rear wing) มีการออกแบบที่เข้าข่ายผิดกฎปี 2010


ปีกหลังของรถแม็คลาเรน MP4-25
แม็คลาเรน ทีมดังแห่งประเทศอังกฤษ สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในการทดสอบรถครั้งสุดท้ายที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน จากฝีมือของลูอิส แฮมิลตัน ทว่าล่าสุดมีรายงานว่า รถแข่ง MP4-25 ของพวกเขาอาจเข้าข่ายผิดกติกา

โดย "เดลีย์เมล" สื่อเมืองผู้ดีเผยว่าเฟอร์รารี และเรด บูลล์ ได้ร้องเรียนไปยังเอฟไอเอให้มีการตรวจสอบชิ้นส่วนของสปอยเลอร์ด้านหลังในรถแข่งของเจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน ว่าอาจมีการออกแบบอันจะทำให้ได้เปรียบรถแข่งของทีมอื่นๆ

ซึ่งมาร์ติน วิทมาร์ช ประธานทีมแม็คลาเรนออกมายืนยันว่า "สปอยเลอร์หลังของเราได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งแน่นอนมันแตกต่างจากรถปี 2009 แต่ เรามั่นใจว่ารถแข่งของเราไม่ได้ละเมิดกฎกติกาของเอฟไอเอ แต่อย่างใด"

ขณะที่โฆษกของเอฟไอเอ ที่เตรียมส่งชาร์ลี วิทติง ตัวแทนของสหพันธ์ในฐานะผู้ควบคุมการแข่งขัน เข้าไปตรรจสอบรถแข่ง MP4-25 เผยว่า "ที่ผ่านมาเรายังไม่สิ่งผิดปกติของรถแข่งในแต่ละทีม แต่เมื่อได้รับการร้องเรียน ก็เป็นสิทธิ์ของเราที่จะเข้าไปตรวจสอบ"

ก่อนหน้านี้ในปี 2009 ทีมบรอว์น จีพี ,โตโยตา และวิลเลียมส์ เคยลูกทีมแข่งอื่นๆร้องเรียนหลังนำระบบระบายอากาศหลัง (double diffuser) มาใช้ในรถของตัวเอง ทว่าท้ายที่สุดเอฟไอเอวินิจฉัยให้ชิ้นส่วนดังกล่าวสามารถติดตั้งได้โดยไม่ผิดกติกา
กำลังโหลดความคิดเห็น