xs
xsm
sm
md
lg

ซิ่งออสเตรเลี่ยน วัดพลัง "ม้าลำพอง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี F10 ลุ้นคว้าแชมป์สนามที่ 2
ASTVผู้จัดการรายวัน-หลังจากรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เปิดฉากด้วยชัยชนะบนโพเดียมอันดับ 1 และ 2 ของเฟร์นานโด อลอนโซ และเฟลิเป มาสซา จากค่ายเฟอร์รารีในศึกบาห์เรน จีพี ส่งผลให้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ทีม "ม้าลำพอง" อีกครั้ง ว่าจะรักษามาตรฐานความเร็วของตัวเองเอาไว้ได้หรือไม่ ในการแข่งขันสนามที่ 2 ของปีรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่จะดวลความเร็วกัน ณ อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต แทร็กรูปแบบกึ่งสตรีทเซอร์กิต ในนครเมลเบิร์น วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้

ทั้งอลอนโซ และมาสซา กลายเป็นพระเอกในการแข่งขันที่บาห์เรน หลังรถเรด บูลล์ ของเซบาสเตียน เวทเทล ที่ออกนำมาตลอด 34 รอบมีปัญหาเรื่องระบบเชื้อเพลิง ส่งผลให้ 2 คู่หูเฟอร์รารี ที่เกาะติดอยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ขยับขึ้นมาคว้าชัยชนะแบบวัน-ทูให้ทีมได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 28 เรซหลังสุด ทั้งยังลบฝันร้ายจากการออกสตาร์ทอันย่ำแย่ที่ไม่มีแต้มใน 3 สนามแรกของปี 2009 ได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ดี อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยที่เก็บ 25 แต้มเต็มจากการคว้าชัยในเรซแรกมองว่า "ชัยชนะแบบวัน-ทูที่บาห์เรนทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง แต่นั่นเป็นเพียงผลการแข่งขันแค่สนามเดียว ที่ไม่อาจการันตีอะไรได้ทั้งสิ้น จริงอยู่ที่ทั้งรถ ทีมงาน และนักขับของเราอยู่ในสภาพสมบูรณ์สุดขีด แต่ผลควอลิฟายวันเสาร์จะถือเป็นอีกหนึ่งตัววัดว่าใครจะถือความได้เปรียบในวันออกสตาร์ท"

ขณะที่มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับเจ้าถิ่นจากทีมเรด บูลล์ เรซซิง ที่ตั้งเป้าจะคว้าชัยชนะในบ้านเกิดให้ได้เป็นครั้งแรกหลังทำดีที่สุดเพียงการจบอันดับที่ 5 ในปี 2002 แสดงความหวั่นใจถึงคู่แข่งว่า "ผมมั่นใจว่ารถเรดบูลล์ RB6 ทั้ง 2 คันของเราจะทำให้เราติดอันดับบนโพเดียมได้ แต่หากถามว่าใครคือคู่แข่งอันดับหนึ่ง แน่นอนคงเป็นเฟอร์รารีอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขามีรถที่สมบูรณ์ที่สุดโดยเฉพาะการต้องขับภายใต้น้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังตามกติกาในฤดูกาลนี้"

โดยศึกเอฟวันแดนจิงโจ้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการขยับเวลาออกสตาร์ทไปเป็น 17.00 น. ตามเวลาต้องถิ่น อันจะทำให้การแข่งขันเสร็จสิ้นในเวลา 19.00น. ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่าความสว่างในอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิตจะเพียงพอหรือไม่ ขณะเดียวกันเรื่องของกลยุทธ์ในการเข้าพิต เว็บไซต์ "f1fanatic" คาดการณ์ว่ารถแต่ละทีมน่าจะยึดการเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางเพียง 1 ครั้งเท่านั้นเช่นเดียวกับที่สนามแรก หลังมีการห้ามเติมน้ำมันระหว่างแข่งในปีนี้

สำหรับสถิติของแชมป์ในรายการนี้ที่ยังคงขับอยู่ในปี 2010 มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ที่หวนกลับมาซิ่งเอฟวันกับทีมแม็คลาเรน คือคนที่เจนจัดสนามนี้มากที่สุดหลังคว้าแชมป์ไปครองถึง 4 สมัย ส่วนนักขับรายอื่นๆ เฟร์นานโด อลอนโซ , เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน ต่างคว้าชัยบนดินแดนดาวน์ อันเดอร์ได้คนละ 1 ครั้ง

จากความยอดเยี่ยมของเฟอร์รารีในสนามแรก นับเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าจะมีนักขับคนใดสามารถหยุดความร้อนแรงของรถสีแดงเพลิงทั้ง 2 คัน ในรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมนี้ได้หรือไม่
มาสซา-อลอนโซ คู่หูม้าลำพอง
ชูมัคเกอร์ แชมป์ออสซี่ 4 สมัย
เว็บเบอร์ หวังแชมป์บ้านเกิด
สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต
กำลังโหลดความคิดเห็น