xs
xsm
sm
md
lg

“ปอมปีย์” ถูกตัด 9 แต้มจ่อร่วงเต็มแก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอมปีย์ รอวันตกชั้น
ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ใกล้ตกชั้นเต็มแก่ หลังถูกพรีเมียร์ลีกสั่งตัดแต้มทันที 9 แต้ม หลังเข้าสู่กระบวนการถูกควบคุมกิจการ และไม่สามารถหาเจ้าของใหม่มากอบกู้ทีมได้ ซึ่งส่งผลให้ทีม “ปอมปีย์” มีแต้มห่างโซนตกชั้นไปแล้ว 17 คะแนน

“ปอมปีย์” กรมสรรพากรและภาษีศุลกากรของอังกฤษ ยื่นฟ้องล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถชำระเงินภาษีที่ติดค้างอยู่เป็นจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 405 ล้านบาท) ได้ ทำให้ บัลราม เชนไร เจ้าของทีมชาวฮ่องกง ต้องนำสโมสรเข้าสู่กระบวนการให้ศาลควบคุมกิจการ แต่ก็ถูกกรมสรรพากรยื่นเรื่องยับยั้งไว้โดยให้เหตุผลว่า เชนไร ขาดคุณสมบัติในการดำเนินการ

ซึ่งล่าสุด พรีเมียร์ลีก ในฐานะบริษัทผู้ดูแลทีมในลีกผู้ดี ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันการตัดแต้มทีมแห่งถิ่นเฟรตตัน พาร์ค ทันที 9 แต้ม จากสถานการณ์ทางการเงินที่ย่ำแย่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ในเวลานี้ ปอร์ทสมัธ มีแต้มเหลือเพียง 10 คะแนน และตามหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 17 อยู่ถึง 17 คะแนน ขณะที่เหลือเกมในลีกอีก 9 นัดสุดท้ายเท่านั้น

โดยในแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก ระบุว่า “หลังจากคำสั่งของศาสที่ตัดสินให้ปอร์ทสมัธถูกควบคุมกิจการ ถือเป็นเหตุผลเพียงพอที่ทำให้คณะกรรมการพรีเมียร์ลีกตัดสินใจลงโทษดังกล่าวโดยมีผลนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป”


กำลังโหลดความคิดเห็น