xs
xsm
sm
md
lg

"ดาววี" คุมฮัลล์-ลั่นพาทีมอยู่รอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาววี เข้ามารับภารกิจพา ฮัลล์ หนีตกชั้น
“เดอะ ไทเกอร์ส” ฮัลล์ ซิตี ตัดสินใจแต่งตั้งให้ เอียน ดาววี เข้ามารั้งบังเหียนแทน ฟิล บราวน์ ที่ถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ด้านกุนซือใหม่ถอดด้ามประกาศพาทีมบรรลุเป้าหมายรอดตกชั้น

จากความพ่ายแพ้คาถิ่นที่ ฮัลล์ ซิตี มีต่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดบริหาร “เดอะ ไทเกอร์ส” ประชุมด่วนก่อนได้บทสรุปปลด ฟิล บราวน์ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันจันทร์ พร้อมดัน ไบรอัน ฮอร์ตัน และ สตีฟ พาร์กิน ขึ้นมาดูแลทีมไปพลางๆ ก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธ ฮัลล์ ซิตี ตกเป็นข่าวได้ประกาศแต่งตั้งให้ เอียน ดาววี อดีตกุนซือ “ดิ อีเกิลส์” คริสตัล พาเลซ และ “ดาบอัศวิน” ชาร์ลตัน แอธเลติก มารับภารกิจพาต้นสังกัดใหม่ดิ้นรนอยู่รอดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นฤดูกาล 3 ติดต่อกัน

ล่าสุด โค้ชชาวไอร์แลนด์เหนือวัย 45 ปี แถลงข่าวเปิดตัวเข้ารับงานในถิ่นเคซี สเตเดียม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรอที่จะได้สัมผัสความท้าทาย แม้จะเป็นงานที่ยากก็ตาม อย่างไรก็ดี ผมได้เข้ามาอยู่ในเมืองที่มีฐานแฟนบอลผู้คลั่งไคล้ต่อทีม ซึ่งถือเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญ"

"ผลงานล่าสุด เราเพิ่งชนะนัดเดียวจาก 15 เกมและยังมีผลงานนอกบ้านที่ย่ำแย่ แต่เวลานี้เราต้องมองไปข้างหน้าใน 9 นัดที่เหลือ ซึ่งเราได้เล่นในบ้าน 5 เกม ไปเยือน 4 เกม เราหวังว่าจะขยับขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่เราเป็นผู้กุมชะตากรรมด้วยมือของเราเอง โดยไม่ต้องลุ้นจากทีมอื่น" ดาววี ร่ายยาว ซึ่งจะมี สตีฟ วิกลีย์ และ ทิม ฟลาวเวอร์ส เป็นผู้ช่วย

ปัจจุบัน ฮัลล์ รั้งอันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก ลงสนาม 29 นัด เก็บได้ 24 คะแนน มีแต้มตามหลัง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 17 (พื้นที่ๆ รอดพ้นการตกชั้น) อยู่ 3 คะแนน ซึ่งงานแรกของ ดาววี ในวันเสาร์นี้คือการพาทีมไปเยือน “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยของตารางที่เพิ่งโดนตัด 9 แต้ม จากสถานภาพทางการเงินของสโมสรที่สั่นคลอน
กำลังโหลดความคิดเห็น