xs
xsm
sm
md
lg

ฮัลล์สั่งปลด "บราวน์" หลังผลงานบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เดอะ ไทเกอร์ส" ฮัลล์ ซิตี ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสั่งปลด ฟิล บราวน์ ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2553
บราวน์ ไม่มีโอกาสพาฮัลล์หนีตกชั้น

ความพ่ายแพ้คาถิ่นต่อ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ ฮัลล์ ซิตี จมอยู่อันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นถึง 3 แต้ม ทำให้บอร์ดบริหาร "เดอะ ไทเกอร์ส" มีการประชุมหารือและก็ได้บทสรุปสั่งเด้ง ฟิล บราวน์ โดยจะให้ ไบรอัน ฮอร์ตัน และ สตีฟ พาร์กิน ผู้ช่วยคุมบังเหียนไปพลางๆ ก่อนหากุนซือคนใหม่เข้ามาสู่ถิ่นเคซี สเตเดียม ต่อไป

โดย ฮัลล์ ออกแถลงการณ์ดังนี้ "ณ เวลานี้บอร์ดบริหารของฮัลล์ เชื่อว่าการที่จะอยู่รอดปลอดภัยต่อไปในพรีเมียร์ลีก ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารให้มีทางเลือกที่เหมาะสม จากนี้สโมสรพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับผู้ที่จะเข้ามาคุมทีมต่อไป แต่ตอนนี้เราให้ ไบรอัน ฮอร์ตัน และ สตีฟ พาร์กิน เตรียมทีมในเกมสำคัญที่จะเจอกับ ปอร์ทสมัธ ในวันเสาร์นี้"

ด้าน บราวน์ ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นกันผ่านสหพันธ์ผู้จัดการทีมในลีก "ผมค่อนข้างผิดหวังกับการตัดสินใจของสโมสร ตอนนี้ผมไม่มีโอกาสพา ฮัลล์ ซิตี อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกเป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกัน แน่นอนว่าผมเสียใจยิ่งที่ต้องจากทีมไป แต่ก็ภาคภูมิใจในความสำเร็จของตัวเองระหว่างทำงานที่นี่ โดยเฉพาะการพาทีมยืนหยัดในลีกระดับสูง และพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 104 ปี มันถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม"

"ทั้งนี้ทั้งนั้นผมอยากขอบคุณผู้เล่นทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงบรรดาสตาฟฟ์โค้ชของผม ท้ายที่สุดแล้วผมอยากขอบคุณไปยังแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนเรามาตลอด และผมก็ปรารถนาเห็นทีมประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต" บราวน์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น