xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์เปลี่ยนเจ้าของใหม่รายที่ 4 ของฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลราม เชนไร (คนที่สองจากขวา)
"ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของทีมเป็นรายที่ 4 ของฤดูกาล หลัง บัลราม เชนไร นักธุรกิจชาวฮ่องกงเข้ามาถือหุ้นจำนวน 90 เปอร์เซนต์ของสโมสรจาก อาลี อัล-ฟาราจ มหาเศรษฐีชาวอาหรับ

อัล-ฟาราจ กู้เงินจาก "พอร์ทพิน" บริษัทของ เชนไร เพื่อนำมาบริหารจัดการ ปอร์ทสมัธ แต่ไม่สามารถชำระหนี้คืนตามระยะเวลาที่ทำให้หุ้นจำนวน 90 เปอร์เซนต์ถูกโอนถ่ายมายังมือของ เชนไร ซึ่งถือเป็นประธานสโมสรคนที่ 4 ต่อ ซาชา เกย์ดามัก, ซุไลมาน อัล-ฟาฮิม และ อัล-ฟาราจ ตามลำดับ โดยนักธุรกิจชาวฮ่องกงรายนี้จะเข้ามาดูแลกิจการของ "ปอมปีย์" ชั่วคราว ก่อนขายออกไปให้ผู้ที่สนใจรายอื่นอีกในอนาคต

"มันเป็นมาตรการชั่วคราว เชนไร ให้เงิน อัล-ฟาราจ ยืมเพื่อใช้จัดการสโมสรให้เดินหน้าต่อไป แต่ตอนนี้เขาได้เข้ามาแทนเพื่อสร้างเสถียรภาพแก่สโมสร ก่อนมองหาเจ้าของคนใหม่ต่อไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้" โฆษกของปอร์ทสมัธเปิดเผย

ทั้งนี้ ปอร์ทสมัธ เจอปัญหาอย่างมากมายในฤดูกาล โดยถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษห้ามซื้อนักเตะ เนื่องจากติดค้างค่าตัวของนักเตะที่ซื้อมาก่อนหน้านี้กับสโมสรอื่น ขณะที่นักเตะและพนักงานไม่ได้รับการจ่ายเงินเดือนตรงเวลาหลายครั้ง นอกจากนี้สโมสรกำลังสุ่มเสี่ยงจะถูกสั่งฟ้องล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถจ่ายเงินภาษีต่อกรมสรรพากรได้ซึ่งคดีนี้มีกำหนดไต่สวนที่ศาลสูงเมืองผู้ดีในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น