xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์มีลุ้นพ้นถูกควบคุมกิจการใน 6-8 วีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดรูว์ แอนโดรนิคู ผู้ถูกแต่งตั้งให้เข้ามาดูแล ปอร์ทสมัธ เปิดเผยว่าทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสพ้นจากการถูกควบคุมกิจการในช่วงก่อนจบฤดูกาลนี้ หลังจากได้คุยกับนักธุรกิจที่สนใจเข้ามาเทกโอเวอร์
เมฆหมอกกำลังพัดผ่านถิ่นแฟรตตัน ปาร์ค ?
แอนโดรนิคู กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาว่าศาลสูงเมืองผู้ดีได้ระงับคำสั่งล้มละลายเอาไว้ หลังจากมีการยืนยันว่ากรมสรรพากรและศุลกากรแดนผู้ดีถอนฟ้องเพื่อคัดค้าน “ปอมปีย์” ที่มีหนี้สิน 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,250 ล้านบาท) ในการเข้าสู่กระบวนการถูกควบคุมกิจการ

ซึ่งการถูกควบคุมกิจการจะทำให้ถูกหัก 9 คะแนนในลีก แต่ผู้ดูแลสโมสรดังแดนใต้ยืนยันว่าจะไม่ยื่นเรื่องท้วง พรีเมียร์ลีก พร้อมทั้งเผยว่าได้มีการติดต่อกับกลุ่มทุนรายหนึ่งนำโดย ร็อบ ลอยด์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักในอังกฤษจากการออกรายการ “The Secret Millionaire” ทางช่อง 4

โดย แอนโดรนิคู ได้นัดพบกับ ลอยด์ หลังจบเกมที่ปอร์ทสมัธ บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งบอกกับมหาเศรษฐีจากย่านเชสเชียร์ว่าจะต้องแสดงหลักฐานของแหล่งเงินทุนที่จะนำมาซื้อกิจการให้เห็นก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาที่คืบหน้ายิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งหากมีการเทกโอเวอร์เกิดขึ้นและเปลี่ยนเจ้าของสโมสรใหม่แทน บัลราม เชนไร เจ้าสัวชาวฮ่องกงก็จะหลุดพ้นจากการถูกควบคุมกิจการ

ทั้งนี้ แอนโดรนิคู ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายของผมคือการนำสโมสรออกจากการถูกควบคุมกิจการให้ได้โดยเร็วที่สุดด้วยการสร้างความน่าเชื่อถือของสโมสรให้กลับคืนมาบางส่วน และทำให้มั่นใจว่าจะไม่ถูกตัดแต้มเพิ่มเติมในฤดูกาลหน้า ซึ่งคาดว่าสโมสรจะพ้นจากการถูกควบคุมกิจการภายใน 6-8 สัปดาห์”

อนึ่ง หากปอมปีย์ตกชั้นสู่ แชมเปียนชิป โดยที่ยังอยู่ภายใต้การถูกควบคุมกิจการจะถูกตัดแต้มเพิ่มอีก 10 คะแนนสำหรับการลงเล่นในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น