xs
xsm
sm
md
lg

"ปอมปีย์" จ่อถูกคุมกิจการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ ใกล้ล้มละลาย
บัลราม เชนไร นักธุรกิจชาวฮ่องกงและเจ้าของทีม ปอร์ทสมัธ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า "เดอะปอมปีย์" จะยอมถูกพิทักษ์ทรัพย์ หากไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ทันภายในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

ปอร์ทสมัธ ถูกหน่วยงานสรรพากรและศุลกากรของอังกฤษยื่นฟ้องล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถชำระภาษีจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ที่ติดค้างได้ โดยวันจันทร์ที่ 1 มีนาคมนี้เป็นกำหนดเส้นตายที่ทีมจะต้องขึ้นศาลสูงเมืองผู้ดี หาก "ปอมปีย์" ไม่สามารถชำระเงินภาษีที่ติดค้างได้จะกลายเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีกทีมแรกที่ถูกพิทักษ์ทรัพย์ แถมโดนลงโทษตัดอีก 9 แต้มด้วย

ล่าสุด เชนไร ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจากับผู้ซื้อ 4 รายที่สนใจเทคโอเวอร์กิจการของปอร์ทสมัธต่อจากตนเองยอมรับว่าทีมคงไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ทันภายในสัปดาห์นี้ จึงจะยอมถูกสั่งล้มละลายและพิทักษ์ทรัพย์เพื่อรักษาสโมสรให้คงอยู่ต่อไป เนื่องจากล้มละลายของสโมสร จะถูกระงับไว้โดยอัตโนมัติ

โดย ฟิล ฮอลล์ โฆษกของนักธุรกิจชาวฮ่องกงออกแถลงการณ์ว่า "มันเป็นระยะเวลาที่สั้นมากสำหรับโอกาสที่จะมีผู้ซื้อยื่นข้อเสนอที่น่าเชื่อถือได้เข้ามา เราต้องยอมรับความจริง และการถูกคำสั่งยกเลิกกิจการไม่ใช่ทางเลือกที่เราต้องการในตอนนี้ การเข้าสู่การพิทักษ์ทรัพย์หมายความว่าคำสั่งยกเลิกกิจการถูกระงับ นั้นคือสโมสรจะยังคงอยู่และลงสนามตามโปรแกรมการแข่งขันของพรีเมียร์ลีกต่อไป และยังหมายความว่าสโมสรจะได้เงินทุนเข้ามาใหม่ด้วย สโมสรจะดึงดูดข้อเสนอจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างอนาคตใหม่ของสโมสรต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น