xs
xsm
sm
md
lg

"ขุนค้อน"ได้เจ้าของใหม่ พร้อมไว้ใจ "โซลา" คุมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซุลลิแวน และ โกลด์ สองเจ้าของเวสต์แฮมคนใหม่


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เจ้าของทีมคนใหม่เป็นสองนักธุรกิจเมืองผู้ดี เดวิด ซุลลิแวน และ เดวิด โกลด์ ซึ่งทั้งคู่ยังไว้ใจให้ จิอันฟรังโก โซลา กุนซือชาวอิตาเลียนทำหน้าที่ต่อไป

โดย ซุลลิแวน และ โกลด์ ทุ่มเงินจำนวน 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.5 พันล้านบาท) เพื่อเข้าครอบครองหุ้น 50 เปอร์เซนต์ของเวสต์แฮม ส่วนที่เหลืออีก 50 เปอร์เซนต์ยังเป็นของ ซีบี โฮลดิง กลุ่มบริษัทด้านการจัดการทรัพย์สินซึ่งมีธนาคารจากประเทศไอซ์แลนด์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ทั้งคู่มีออปชั่นในการซื้อหุ้นที่เหลือให้ครบ 100 เปอร์เซนต์ในอนาคต

ซุลลิแวน และ โกลด์ ซึ่งเคยเป็นเจ้าของสโมสร เบอร์มิงแฮม อีกหนึ่งทีมในศึกพรีเมียร์ลีก จะดำรงตำแหน่งประธานสโมสร "ขุนค้อน" ร่วมกัน โดยมี คาร์เรน เบรดี อดีตลูกน้องเก่าในถิ่นเซนต์ แอนดรูวส์มารับตำแหน่งรองประธานสโมสร

โดย ซุลลิแวน เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าเทคโอเวอร์เวสต์แฮม แม้ทีมมีภาระหนี้สินกว่า 110 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.8 พันล้านบาท) ว่า เนื่องจากเป็นสโมสรที่ตนเชียร์อยู่ ดังนั้นจึงต้องการเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ยังมั่นใจการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของ โซลา แม้ "ขุนค้อน" รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางในตอนนี้จนสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นก็ตาม

"โซลา จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปอย่างแน่นอน ผมจะนั่งพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับผู้เล่นที่ต้องการ เราในฐานะคนนอกยังรู้ดีเลยว่าเขาต้องการนักเตะใหม่มาเสริมทัพเพื่อทำให้ทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป" ซุลลิแวน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น