xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ลุ้น “รูน” ยิงทุบสถิติ “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ฟอร์มดีวันดีคืน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุ้นให้ เวย์น รูนีย์ กระทุ้งให้เกิน 42 ประตู เพื่อทำลายสถิติที่ คริสเตียโน โรนัลโด เคยทำเอาไว้ให้แก่ต้นสังกัดเมื่อฤดูกาล 2007/08

เวย์น รูนีย์ เพิ่งเบิ้ลสกอร์ช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถลุงเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 3-0 พร้อมกลับขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดการทำประตูของดาวยิงทีมชาติอังกฤษเพิ่มเป็น 32 ประตูในทุกรายการ

ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมทำนอง เชื่อว่า รูนีย์ จะทุบสถิติยิง 42 ประตู ในทุกรายการของ คริสเตียโน โรนัลโด ลงได้ "ผมพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่ามีความเป็นไปได้ที่นักเตะคนหนึ่งจะยิงได้ถึง 42 ประตู ตอนนี้ เวย์น (รูนีย์) ทำไปแล้ว 32 ประตู นี่จึงถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับเขายิ่ง ใน 8 เกมที่เหลือในลีก และอีก 5 เกมที่อาจเป็นไปได้ในเกมยุโรป ดังนั้น เวย์น ยังมีโอกาสทำได้ 13 ประตู แต่คุณไม่สามารถล่วงรู้ได้หรอก”

“สำหรับผมไม่ได้กดดันอะไรตรงนี้ เพียงแต่ผมรู้สึกยินดีที่ เวย์น (รูนีย์) สามารถทำได้ถึงหลัก 30 ประตู เราสนุกไปด้วยกับการทำประตูของเขา ส่วนเกมในวันนี้ผมคิดว่า ฟูแลม ครองบอลได้ดีสร้างความลำบากใจให้เราเหมือนกัน พวกเขามีนักเตะประสบการณ์สูงที่ใช้ครองเกม แต่เราก็พยายามขึ้นเกมให้เร็ว อีกทั้งประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่เริ่มต้นครึ่งหลังของ เวย์น ถือว่าสำคัญยิ่ง นั่นเป็นประตูที่สร้างความแตกต่างขึ้นมา ตอนนี้เรามีประตูได้-เสียขึ้นหน้า เชลซี 4 ลูก จริงๆ แล้วผมอยากให้เหนือกว่าสัก 14 ลูก อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยตอนนี้เราก็ถือความได้เปรียบ” บรมกุนซือชาวสกอตติชทิ้งท้าย

ด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ ฟูแลม กล่าวชมเชยแข้งความหวังของทีมชาติอังกฤษเช่นกัน “ในแต่ละสัปดาห์ เวย์น รูนีย์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเกือบเป็นสุดยอดนักเตะของโลกเข้าไปทุกขณะ เขาทำสกอร์ได้มากมายในลีกที่แข็งแกร่งอย่างพรีเมียร์ลีก เขาเริ่มที่จะยิงประตูให้ทีมชาติอังกฤษและในเกมระดับแชมเปียนส์ ลีก สำหรับผมแล้ว เวย์น ถือเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม คุณไม่สามารถตีค่าของเขาออกมาเป็นตัวเงินได้เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น