xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" ฝันหวานสิงโตซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ จ้องถ้วยฟุตบอลโลกเขม็ง

เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวานฝันพา อังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีนี้

รูนีย์ กำลังระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมเพิ่งเหมาซัดสองประตูพา แมนฯยู ยำใหญ่ เอซี มิลาน 4-0 พร้อมตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ฤดูกาลนี้ดาวยิงวัย 24 ปี ซัดรวมทุกรายการ 30 ประตูแล้ว

ล่าสุด รูนีย์ เดินทางไปเปิดตัวถ้วยฟุตบอลโลกในฐานะพรีเซนเตอร์ของเครื่องดื่ม โคคา โคลา พร้อมกับให้สัมภาษณ์แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะพา อังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ต่อจากปี 1966

"คุณพยายามไม่คิดเกี่ยวกับฟุตบอลโลก เพราะว่าต้องมุ่งเป้ามาที่การช่วยต้นสังกัด แต่ก็คงยากที่จะข่มใจ แน่นอนว่าผมฝันจะเล่นฟุตบอลโลกกับทีมชาติอังกฤษ จะต้องเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ตอนนี้กับ แมนฯยู เราอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมก็หวังว่าจะทำได้ดี คุณไม่รู้หรอกว่าถ้วยฟุตบอลโลกอาจจะกลับมาที่นี่ในเดือนกรกฎาคมก็ได้" รูนีย์ เผย

เวลานี้ รูนีย์ กำลังลุ้นทำลายสถิติซัด 42 ประตูต่อฤดูกาลของ คริสเตียโน โรนัลโด อดีตนักเตะ แมนฯยู ที่ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังทำไว้ในปี 2007-08 มองกันว่าน่าจะทำได้สำเร็จ เนื่องจากเหลือประมาณ 14 เกมที่ต้องลงสนามหากเข้าชิงถ้วยยุโรปได้สำเร็จ

รูนีย์ เผยว่า "หวังว่าผมจะพาทีมคว้าแชมป์และถ้าหากยิงได้ 42 ประตูด้วยก็จะดีมากๆ ถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของผม ทั้งยิงประตูถล่มถลายและสนุกกับฟุตบอล"
กำลังโหลดความคิดเห็น