xs
xsm
sm
md
lg

“ฮ็อดจ์สัน” ตัวลอยเจ้าสัวโค่นม้าลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟูแลม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลถ้วยยุโรปครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมฟูแลม สุดปลื้มที่พาทีมพลิกล็อกโค่น ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโรปาลีก ได้สำเร็จ ชี้เป็นค่ำคืนอันแสนพิเศษ พร้อมทั้งชื่นชมลูกทีมที่สู้ขาดใจจนคว้าชัยชนะ

“เจ้าสัวน้อย” บุกไปพ่าย “ม้าลาย” ก่อน 1-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก และในเกมนัดที่สองเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ถูก ดาวิด เทรเซเกต์ ยิงนำตั้งแต่นาทีที่ 2 ก่อนที่ ฟาบิโอ คันนาวาโร กองหลังทีมเยือนจะโดนไล่ออกในนาทีที่ 27 กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้เร่งเครื่องยิงคว้าชัย 4-1 เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-4 ในบั้นปลาย

ภายหลังจบเกม ฮ็อดจ์สัน ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ชื่นมื่นว่า “ผมรู้สึกเหมือนตัวลอยขึ้นฟ้าเลยทีเดียว ผมไม่รู้ว่านี่เป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรหรือเปล่า แต่ถึงไม่ใช่ก็คงจะใกล้เคียงนะ สิ่งที่น่าประทับใจคือการกลับมาตั้งหลักได้แม้จะถูกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม”

“เราตกเป็นรองก่อนด้วยการเสียประตูง่ายๆ ซึ่งทำให้งานยากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่หลังจากนั้นทั้งทีมก็เริ่มกลับมาเล่นดีขึ้นโดยมีแฟนบอลคอยให้การหนุนหลัง และเพียงแค่ครึ่งแรกเราก็แสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ชนะ การพลิกสถานการณ์กลับมาเช่นนี้ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเราโชคดีที่สามารถทำได้สำเร็จ”

ขณะที่ คลินท์ เดมพ์ซีย์ กองกลางทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงประตูชัยด้วยลูกชิปสุดสวยในนาทีที่ 82 กล่าวว่า “จังหวะนั้นผมคิดแค่ว่าจะลองยิงให้เข้าเสาไกล ซึ่งถ้าให้ยิงแบบนั้นสัก 10 ครั้งคงมี 9 ครั้งที่พลาดเป้า แต่โชคดีที่การเสี่ยงของผมได้ผล นอกจากนั้น เรายังแสดงถึงบุคลิกและหัวใจของนักสู้ มันเยี่ยมมากที่ผ่านเข้ารอบต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น