xs
xsm
sm
md
lg

"สนฉัตร" สวมเพชร 1.3 กะรัตหมั้น "แนน" สินสอดล้านเศษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนฉัตร - จารุชา
สนฉัตร รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่มือ 1 ของไทย เข้าพิธีหมั้น “น้องแนน” จารุชา ผาติทวีชัย แฟนสาว ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติสนิทมิตรสหายร่วมงานอย่างชื่นมื่น โดยฝ่ายชายมอบแหวนเพชร 1.3 กะรัต พร้อมสินสอดทองหมั้นร่วมล้านบาทให้ฝ่ายว่าที่เจ้าสาว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2552 ณ โรงแรม เพนนินซูลา ถนน เจริญนคร กรุงเทพฯ มีพิธีหมั้น ระหว่าง สนฉัตร และ จารุชา แฟนสาว นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เจอกันครั้งแรกในงานกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2007 ท่ามแขกร่วมงานราว 100 คน

โดยงานนี้ นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีม เดวิส คัพ ทีมชาติไทยเป็นเถ้าแก่ฝ่ายชาย และประธานขบวนขันหมาก ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ ในเวลา 07.59 น. มีการตั้งขบวนกันบริเวณพื้นที่ด้านนอกของอาคารของโรงแรม โดยมีสินสอดทองหมั้นประกอบด้วย ชุดเครื่องเงิน-ทอง ประมาณ 30 บาท เงินสดราวหนึ่งล้านบาทเศษ รวมถึงแหวนเพชรน้ำงาม 1.3 กะรัต ก่อนจะเริ่มแห่ขันหมาก ผ่านด่านกั้นถึง 9 ประตูเพื่อเข้าสู่ห้องสกุนตลา สถานทีทำพิธีสวมแหวนหมั้น

เมื่อถึงเวลา 08.19 น.อันเป็นฤกษ์มงคล สนฉัตร และ “น้องแนน” จารุชา ต่างสวมแหวนหมั้นให้กัน ต่อหน้า นายฉัตรชัย และ นางสายพิณ รติวัฒน์ พ่อแม่ฝ่ายชาย รวมถึง นาย วิกรม และ นาง นันทพันธ์ ผาติทวีชัย บุพการีฝ่ายหญิง ท่ามกลางความปีติยินดีของแขกที่มาร่วมงานที่เป็นคนสนิทของทั้งสองครอบครัว รวมถึง "เจ้าต้อง" สรรค์ฃัย รติวัฒน์ ที่มาพร้อมกับแฟนสาว "จิ๊บ" ธัญนันท์ หรือชื่อเดิม ชลนภัส เปรมแหวว นักเทควันโด ทีมชาติไทย และ ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ที่มาพร้อม "น้องต๊าบ" ชรินพร ภรรยาสาวที่เพิ่งวิวาห์กันเมื่อปี 2009

หลังจากนั้น ต้น และ แนน ได้เปิดโอกาสให้แขกผู้มีเกียรติร่วมถ่ายภาพบนเวที ก่อนออกมาเปิดใจผ่านสื่อมวลชน โดยนักเทนนิสชายคู่เจ้าของแชมป์ เอทีพี ทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันหมั้นแต่รู้สึกตื่นเต้นมาก นับเป็นช่วงเวลาที่เรามีความรู้สึกดีๆ แตกต่างกันความรู้สึกในสนามแข่งขันอย่างสิ้นเชิง คิดว่าหลังจากนี้เมื่อเข้าพิธีแต่งงานกันแล้ว คงให้ว่าที่ภรรยาเดินทางไปในสนามแข่งขันต่างประเทศด้วยกัน อย่างน้อยก็ปีละ 10-15 สัปดาห์ ส่วนเรื่องทายาทคงยังไม่มีในปีหรือสองปีนี้เพราะยังมีภาระหน้าที่ต้องแข่งเทนนิส โดยหลังจากมีลูกแล้วค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะให้เป็นนักเทนนิสหรือไม่ ขึ้นอยู่กับลูกของเราจะเลือกสิ่งที่ชอบ"

ด้าน “น้องแนน” จารุชา คู่หมั้นสาวของสนฉัตรกล่าวว่า “หลังจากแต่งตัวเสร็จแล้วรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แนนเตรียมของขวัญไว้เซอร์ไพรส์พี่ต้นในวันแต่งงานของเราเรียบร้อยแล้ว ขณะที่พ่อแม่ได้ซื้อรถยนต์นิสสัน เทียนา ให้เป็นของขวัญแต่งงานรู้สึกประทับใจมาก หลังจากนี้เราจะไปฮันนีมูนด้วยกันที่ญี่ปุ่นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีแต่งงานในวันที่ 27 มีนาคม เรียบร้อยแล้ว”

สำหรับ สนฉัตร - จารุชา เตรียมจัดพิธีฉลองมงคลสมรสในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอ็ท เอราวัณ ย่านราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าจะมีแขกร่วมงานราว 800 คน ก่อนที่หวดหนุ่มจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง โดยออกเดินทางไป แอฟริกาใต้ ในวันที่ 8 เมษายนนี้ เพื่อลงแข่งขัน เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ที่ โยฮันเนสเบิร์ก ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น