xs
xsm
sm
md
lg

ฉลองวันพ่อก่อนบุกลาว "สนฉัตร" ลั่นซิวทองสมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเบิ้ม ธนากร ศรีชาพันธุ์
ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนเทนนิสไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 เผยลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางไป ประเทศลาว จาก "วันพ่อแห่งชาติ" 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 7 ธันวาคมแทน ถือเป็นโอกาสดีให้นักกีฬารวมถึงทีมโค้ชได้อยู่กับครอบครัว ด้าน สนฉัตร รติวัฒน์ ชายคู่มือ 1 ของไทย ประกาศคว้าเหรียญทองให้ได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

มหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ซีเกมส์ ครั้งที่ 25" เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งล่าสุด "เบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชุดซีเกมส์ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม

โดย ธนากร ซึ่งได้รับมอบหมายในการคุมทีมป้องกัน 5 เหรียญทองจาก "โคราชเกมส์" เมื่อ 2 ปีก่อน กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sporะ ว่า "ช่วงนี้ทีมซีเกมส์ที่ไม่ติดแข่งขันอาชีพจะเข้ามาฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี อย่างต่อเนื่อง วันละไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง โดยหยุดพักวันอาทิตย์ ส่วนคนที่ไปแข่งจะกลับมาซ้อมทันทีที่เสร็จสิ้นภารกิจ ในส่วนของ ดนัย อุดมโชค ที่มีอาการบาดเจ็บไหล่อาจให้พักสักระยะก่อนกลับมาลงคอร์ตเมื่ออาการดีขึ้น"

พร้อมกันนี้ "โค้ชเบิ้ม" เผยต่อว่า "ผมได้รับแจ้งมาจากผู้จัดการทีม วิเชษฐ์ ทีปกากร ว่ามีการเปลี่ยนวันเวลาเดินทางไปลาว จากวันที่ 5 ไปเป็น 7 ธันวาคม ทำให้นักกีฬารวมถึงทีมโค้ชได้อยู่บ้านกับครอบครัวในวันสำคัญของชาวไทย ซึ่งน่าจะเป็นผลดีด้านกำลังใจ ก่อนที่ทุกคนจะลงสนามแมตช์แรกในวันที่ 9 ธันวาคม"

ด้าน สนฉัตร ซึ่งควงแขนน้องชายฝาแฝด สรรค์ชัย คว้าแชมป์ชายคู่ ซีเกมส์ มา 3 สมัยติดต่อกันออกมากล่าวบ้างว่า "อาการบาดเจ็บข้อมือของผมดีขึ้นมาก อีกทั้งคู่ของเรามีความมั่นใจหลังได้รองแชมป์และเข้าถึงรอบตัดเชือกระดับ ชาลเลนเจอร์ ที่เกาหลีถึง 2 รายการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ผมมองว่าตนเองมีโอกาสคว้าเหรียญทองที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล"

สำหรับนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ฝ่ายชายประกอบด้วย ดนัย รวมถึง สนฉัตร-สรรค์ชัย และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ส่วน หวดหญิงนำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ตามด้วย สุชานัน วิรัชประเสริฐ และ ณัฐนิดา หลวงแนม รวมถึง วรัชญา วงค์เทียนชัย ดาวรุ่งจาก เชียงราย
กำลังโหลดความคิดเห็น