xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" โค่นหนุ่มหมีครองแชมป์ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดมือ 2 ของโลก จัดการพิชิต มิคาอิล ยูซห์นีย์ หนุ่มจากแดนหมีขาว 2-1 เซต ขึ้นไปคว้าแชมป์บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ได้สำเร็จ
ยอโควิช รับโทรฟีแชมป์ใบโต

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,619,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 54 ล้านบาท) ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันต่อในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากเมื่อวันเสาร์ต้องหยุดการแข่งขันกลางครัน สืบเนื่องจากมีฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก

โดยวันก่อน โนวัค ยอโควิช ขึ้นนำอยู่ 7-5 และ 2-0 เกม มาวันนี้ มิคาอิล ยูซห์นีย์ จากรัสเซีย พลิกฟอร์มกลับมาชนะได้บ้างในเซตที่สอง 7-5 ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย ปรากฏว่า มือ 2 ของรายการชาวเซิร์บบดเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 7-5, 5-7, 6-3 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง

ภายหลัง ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นเกมที่วัดหัวจิตหัวใจของคุณก็ว่าได้ ผมต้องขุดเอาพลังออกมาใช้ การเล่นๆ หยุดๆ แล้วต้องกลับมาลงสนามใหม่ เนื่องจากฝนตก จึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย วันนี้บอลกระดอนค่อนข้างเร็วทีเดียว ยากที่จะควบคุม มันทำให้ผมหัวเสียไปเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อผมเชื่อมั่นในตัวเองก็สามารถสู้ได้ตลอดรอดฝั่ง"

ด้าน ยูซห์นีย์ กล่าวบ้าง "เมื่อเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ผมย่อมรู้สึกไม่พอใจอยู่เสมอๆ วันนี้ผมพยายามเล่นให้ดุดันเข้าไว้ บางทีอาจต้องเล่นให้ดุกว่านี้หากต้องการเซฟแมตช์นี้เอาไว้"
กำลังโหลดความคิดเห็น