xs
xsm
sm
md
lg

"เพ็ตเตอร์เซน" ลั่นป้องแชมป์ฮอนด้า-"เคอร์" รับชอบส้มตำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว
ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน โปรสาวนอร์วีเจียนประกาศขอป้องกันแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขณะที่ คริสตี เคอร์ สวิงชั้นนำชาวอเมริกันเปิดเผยว่าพร้อมสู้ศึกแล้ว และยังเผยว่าชอบอาหารไทยที่มีรสจัดจ้านโดยเฉพาะส้มตำ

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009” ชิงเงินรางวัล 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ แพลนเทชัน พาร์ 72 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีคิวแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้

ด้าน ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2007 ที่คว้ารองแชมป์ถึง 3 รายการในฤดูกาลที่แล้ว ได้แก่ คราฟ นาบิสโก แชมเปียนชิป, วิกแมน แอลพีจีเอ และ คาปาลัว แอลพีจีเอ คลาสสิก รวมถึงติดอันดับท็อปเทนถึง 10 รายการด้วยกัน ซึ่งอยู่ในอันดับ 7 ของอันดับทำเงิน และเป็นมือ 4 ของโลกในปัจจุบัน พร้อมลงป้องกันแชมป์แล้ว

โดย เพ็ตเตอร์เซน ให้สัมภาษณ์ว่า “การแข่งขันครั้งที่แล้วเป็นความทรงจำที่จะต้องจดจำไปตลอด โดยเฉพาะในหลุมสุดท้ายที่ ลอรา เดวีส์ เล่นได้ยอดเยี่ยม ซึ่งตอนนั้นเครียดมากแต่ก็อาชนะมาได้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่คะแนนสูสีแบบนั้นอีก และสำหรับครั้งนี้หลายคนมองว่าเป็นการป้องกันแชมป์น่าจะกดดัน แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นเลย แม้จะผ่านมา 18 เดือนแล้วแต่ก็ยังมั่นใจอยู่”

โปรสาวเลือดไวกิงกล่าวถึงความพร้อมต่อว่า “ฉันลงซ้อมมา 2 วันครบทั้ง 18 หลุมแล้ว ได้ลองซ้อมและลองเปลี่ยนชอต ไปเรื่อย ๆ เพื่อค้นหาเทคนิคที่เหมาะกับตัวเอง สนามใหม่ กรีนใหม่ ที่แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา วิธีการเล่นก็จะแตกต่างไปด้วย คิดว่าการซ้อมมากๆ จะช่วยได้ และจุดสำคัญที่จะทำให้ชนะในครั้งนี้อยู่ที่ชอตแอพโพรชว่าจะทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน”

ขณะที่ คริสตี เคอร์ เจ้าของแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2007 ทำเงินรางวัลแอลพีจีเออยู่ในอันดับที่ 10 และเป็นมือ 7 ของโลกในปัจจุบัน โดยทำผลงานตลอดฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์รายการเซฟเวย์ คลาสสิก รองแชมป์รายการ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก รวมถึงจบใน 10 อันดับแรกถึง 11 รายการด้วยกัน เผยว่าดีใจที่มาเมืองไทยอีกครั้ง แต่ว่าอากาศค่อนข้างร้อน

เคอร์ กล่าวต่อไปอีกว่า “สนามแข่งขันครั้งนี้เลย์เอาท์ดี มีลมพัดอ่อนๆ รู้สึกประทับใจ ตอนนี้พยายามเรียนรู้สนามให้มากที่สุด และหาเทคนิคให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตัวเอง วันนี้ตอนเช้ามีโอกาสได้ซ้อมแล้ว คิดว่าน่าจะทำได้ดี และปีนี้ได้แคดดีคนใหม่ ต้องพยายามทำงานเป็นทีมมากขึ้น แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องสภาพอากาศนั้น ก็ต้องปรับตัวและปรับเวลาด้วย อากาศร้อนชื้น ทำให้รู้สึกเหนื่อย แต่เป็นคนที่ออกกำลังกายตลอดจึงไม่น่าจะปรับตัวยาก”

นอกจากนั้น ก้านเหล็กสาวจากแดนลุงแซม ยังให้ผู้สื่อข่าวแนะนำร้านอาหารไทย และร้านส้มตำให้ด้วย โดยเธอบอกว่าจะหาโอกาสไปลองชิมให้ได้ “ฉันมีความสุขที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง คนไทยน่ารัก อาหารอร่อย ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันในครั้งนี้ดี ชอบอาหารไทยที่มีรสจัด ชอบแกงพะแนง และส้มตำ”
คริสตี เคอร์ ติดใจอาหารไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น