xs
xsm
sm
md
lg

“ไก่” ย้ายเล้า สร้างสนามใหม่ 60,000 ที่นั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิปอังกฤษ เตรียมโบกมือลาสนามไวท์ ฮาร์ท เลน ที่ใช้เป็นสนามเหย้ามานาน 109 ปี โดยมีแผนสร้างสังเวียนแห่งใหม่ความจุ 60,000 ที่นั่ง จากคำยืนยันของ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร
ไวท์ ฮาร์ท เลน กำลังจะกลายเป็นอดีต
“ไก่เดือยทอง” ใช้ ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นสนามเหย้าของตัวเองมาตั้งแต่ปี 1899 แต่ทว่าความจุเพียง 36,244 ที่นั่ง ไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล ทำให้สโมสรประกาศแผนการสร้างสนามใหม่ ภายใต้โปรเจกต์ “นอร์ททัมเบอร์แลนด์ ดีเวอร์ลอปเมนต์” ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2009

ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรสเปอร์ส เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาแฟนบอลของเรา 22,000 คน ยังอยู่ในลิสที่รอคิวจับจองตั๋วปีที่มีอยู่จำกัด ขณะเดียวกันเรามีสมาชิกที่ลงทะเบียนกับสโมสรมากกว่า 70,000 คน เราจำเป็นต้องเพิ่มความจุสนาม ด้วยการเดินหน้าสร้างสนามแห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ซึ่งมันจะอยู่ไม่ไกลจากไวท์ ฮาร์ท เลน แน่นอน”

โครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นสังเวียนเหย้าแห่งใหม่ความจุ 60,000 ที่นั่งแล้ว สเปอร์สยังมีแผนพัฒนาบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นสถาณที่พักผ่อนหย่อนใจ, ศูนย์รวมความบันเทิงที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงโครงการหมู่บ้านจัดสรรควบคู่กันไปอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น