xs
xsm
sm
md
lg

ไก่โต้สร้างรังใหม่เพื่อขายทีม-"เลส" สนเป็นโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตศูนย์หน้าขวัญใจแฟนไก่
ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปฏิเสธข่าวลือว่าเตรียมแผนสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ความจุ 60,000 ที่นั่ง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าสำหรับขายทีมในภายหลัง

“ไก่เดือยทอง” วางโครงการย้ายบ้านจาก ไวท์ ฮาร์ท เลน ที่ใช้งานมานาน 109 ปี โดยให้เหตุผลว่าความจุปัจจุบัน 36,244 ที่นั่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนบอล และหากการเนรมิตรังใหม่ที่คาดว่าจะเริ่มขึ้นในปี 2009 เสร็จสิ้นภายใน 5 ปีตามแผนที่วางไว้ก็จะขายลิขสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามให้กับสปอนเซอร์หลักด้วย

สืบเนื่องจากทีมดังย่านลอนดอนตอนเหนือคว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า คัพ ได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ทำให้สโมสรคลอดแผนสร้างสนามแห่งใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของทีม โดย เลวี ออกมาสยบข่าวลือที่ว่าโครงการนี้ไม่เกี่ยวกับการขายกิจการให้กับนายทุนรายใหม่ในวันข้างหน้า

ซึ่งบิ๊กบอส สเปอร์ส กล่าวว่า “สโมสรเติบโตขึ้นจากผลงานในสนามที่ก้าวหน้า ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลหลักในการสร้างสนามใหม่ ส่วนการทำรายได้เพิ่มจากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันมีความสำคัญเป็นอันดับสอง ส่วนประเด็นการขายทีมถือเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะโครงการนี้เกิดจากแรงกระตุ้นในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสโมสร”

ขณะเดียวกัน เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตดาวยิงไก่เดือยทองที่เคยค้าแข้งในช่วงปี 1997-2003 แสดงความสนใจที่จะมาเป็นสตาฟฟ์โค้ชของ แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดย “เฟอร์ดี” เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส ว่า “เราได้คุยกันบ้างแล้ว ซึ่งหากเขาอยากได้ผมไปช่วยแนะนำให้กับบรรดากองหน้า ผมก็ยินดีอย่างยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น