xs
xsm
sm
md
lg

อีเกิลส์ตัดใจเขี่ย "เวสต์บรูก" พ้นทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีเกิลส์แยกทาง เวสต์บรูก
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดใจเขี่ย ไบรอัน เวสต์บรูก รันนิงแบ็กสารพัดประโยชน์ออกจากทีมไป เพื่อเป็นการเซฟค่าเหนื่อยฤดูกาลหน้าจำนวน 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท)

นับตั้งแต่ถูกดราฟท์ (รอบสาม) เข้าลีกโดย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เมื่อปี 2002 ไบรอัน เวสต์บรูก ผลงานดีขึ้นเป็นลำดับ โดยฤดูกาล 2007/08 ถือว่าพีคสุดเมื่อวิ่งได้ระยะถึง 1,333 หลา 7 ทัชดาวน์ รับบอลจาก โดโนแวน แม็คแนบบ์ จอมทัพ "อินทรีมรกต" อีก 771 หลา 5 ทัชดาวน์ อย่างไรก็ตาม จากปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า กอปรกับอายุขึ้นหลักสาม (30 ปี) และค่าจ้างที่แพงลิบ ทำให้ต้นสังกัดตัดสินใจแยกทางกับตัววิ่งเจ้าของเสื้อหมายเลข 36

โดย แอนดี รีด หัวหน้าโค้ชอีเกิลส์ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น "ผมคิดว่าพวกเราทุกคนรู้ดีว่า ไบรอัน (เวสต์บรูก) คือสุดยอดตลอดกาลของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เราทำอะไรที่นี่ร่วมกันมาหลายปี (8 ฤดูกาล) ไบรอัน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการสร้างให้ทีมนี้มีวันนี้ได้ หัวใจของผมยังมี ไบรอัน อยู่เสมอ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป"

ส่วน เจฟฟ์ ลูรี ประธานทีม "อินทรีมรกต" พูดถึงฮีโร่ของเฟรนไชส์ "ไบรอัน เวสต์บรูก เป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับตำนานของทีม เป็นหนึ่งในขุนพลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ไบรอัน เป็นผู้เล่นที่ผมอยากมาดูในทุกๆ สัปดาห์ เขาคือเพลย์เมคเกอร์ มีความเป็นผู้นำ และมีคุณค่า ซึ่งเราคงคิดถึงสิ่งเหล่านี้"

สำหรับ เวสต์บรูก สื่อมะกันเชื่อว่ายังน่าจะเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ หาโอกาสซบทีมอื่นต่อไป แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา (2009/10) รันนิงแบ็กอดีตออล-โพร ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระทบกระเทือนทางสมอง และเจ็บข้อเท้าทำให้พลาดการลงเล่นถึง 8 เกม โดยการแยกทางครั้งนี้ อีเกิลส์ ตัดสินใจดัน เลอชอน แม็คคอย ซึ่งซีซันก่อนโชว์ฟอร์มในปีรุคกีได้ไม่เลว วิ่งไป 637 หลา 4 ทัชดาวน์ ขึ้นมาเป็นรันนิงแบ็กตัวจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น