xs
xsm
sm
md
lg

โพลเตอร์ ซิวแมตช์เพลย์ขึ้นมือ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพลเตอร์ คว้าแชมป์อย่างสมศักดิ์ศรี
เอียน โพลเตอร์ ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดีรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมได้จนถึงวันสุดท้ายของศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ก่อนเอาชนะ พอล เคซีย์ คว้าแชมป์ไปครองพร้อมทั้งเตรียมขึ้นสู่มือ 5 ของโลก

ศึกดวลวงสวิงเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 280.5 ล้านบาท) ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,849 หลา พาร์ 72 เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซึ่งใช้ระบบดวลกัน 36 หลุม

โดย เอียน โพลเตอร์ โปรมือ 11 ของโลกชาวอังกฤษโคจรมาพบกับ พอล เคซีย์ เพื่อนร่วมชาติมือ 7 ของโลก ผ่านไปหลุมที่ 2 เคซีย์ ขึ้นนำก่อน 1 อัพ แต่ก็ถูก โพลเตอร์ ตีเสมออย่างรวดเร็วในหลุมถัดมา จากนั้น โพลเตอร์ เริ่มติดเครื่องจนนำห่าง 4 อัพในหลุม 14

อย่างไรก็ตาม เคซีย์ ยังไม่ยอมจำนน พยายามตีตื้นขึ้นมาเหลือตามหลัง 2 ดาวน์ได้ถึง 2 หน ทั้งในหลุมที่ 18 และหลุมที่ 28 ทว่าท้ายสุด โพลเตอร์ ซึ่งวันนี้มาในชุดสีชมพูก็ปิดเกมได้ในหลุมที่ 34 ด้วยการเอาชนะไป 4 และ 2 (นำ 4 อัพขณะที่เหลือ 2 หลุม) คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมทั้งรับเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46.2 ล้านบาท)

ชัยชนะครั้งนี้ของ โพลเตอร์ ถือเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกบนแผ่นดินสหรัฐฯ และเป็นแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปหนแรกในการเล่นอาชีพด้วย นอกจากนั้น ก้านเหล็กวัย 34 ปีเตรียมขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งหมายเลข 5 ของโลกในการจัดอันดับนักกอล์ฟประจำสัปดาห์นี้ ขณะที่ เคซีย์ ซึ่งรับเงินรางวัล 850,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28 ล้านบาท) ก็จะเลื่อนขึ้นมาครองอันดับ 6 ของโลก

ส่วนคู่ชิงที่ 3 ซึ่งเล่นกัน 18 หลุม ปรากฏว่าเป็น คามิโล วิลเลกาส สวิงชาวโคลอมเบียที่เอาชนะ เซร์คิโอ การ์เซีย ไปได้ 5 และ 4 (นำ 5 อัพขณะที่เหลือ 4 หลุม)
จับมือกับ เคซีย์ เพื่อนร่วมชาติหลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น