xs
xsm
sm
md
lg

"คริส วูด" ซิวรุกกี้แห่งปีสวิงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส วูด
คริส วูด โปรวัย 22 ปีชาวอังกฤษ คว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปีของยูโรเปียน ทัวร์ (Sir Henry Cotton Rookie of the Year) ประจำปี 2009 จากผลงานจบฤดูกาลด้วยการรั้งอันดับ 44 ของเรซ ทู ดูไบ

วูด ทำผลงานที่หลายคนจดจำในการแข่งขัน ดิ โอเพน เมเจอร์รายการที่ 3 ของปีบนสนามเทิร์นเบอร์รี ประเทศสกอตแลนด์ โดยพลาดเข้าไปดวลเพลย์ออฟร่วมกับ ทอม วัตสัน และ สจวร์ต ซิงค์ เพียงสโตรกเดียว และจบอันดับ 3 ร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่อย่าง ลี เวสต์วูด ซึ่งเป็นมือ 1 ของยุโรปคนล่าสุด

วูด ได้รับคะแนนเสียงจาก เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับของสนามเซนต์ แอนดรูวส์ รวมถึง สมาคมนักข่าวสายกอล์ฟ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ให้คว้ารางวัลผู้เล่นรุกกี้แห่งปี 2009 เอาชนะ กาเร็ธ เมย์บิน โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งรั้งอันดับ 53 ในเรซ ทู ดูไบ โดยโปรเจ้าของส่วนสูง 196 ซม.ถือเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนที่ 21 ที่คว้ารางวัลนี้นับแต่มีการมอบครั้งแรกเมื่อปี 1960

วูด เปิดเผยด้วยหลังได้รับรางวัลว่า "มันยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลและได้มีชื่ออยู่ในทำเนียบเดียวกับผู้เล่นอย่าง เซอร์ นิก ฟัลโด ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดของอังกฤษ รวมถึงผู้เล่นที่เคยคว้ารางวัลอย่าง พอล เคซีย์ นิก โดเฮอร์ตี และ เอียน โพลเตอร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น