xs
xsm
sm
md
lg

ธงชัยพ่ายหวิว 8 คนแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยวัย 40 ปี สู้กับ เอียน โพลเตอร์ มือ 11 ของโลกเลือดผู้ดีได้อย่างสูสีก่อนพ่ายหวุดหวิดในรอบ 8 คนสุดท้าย หยุดเส้นทางในรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป อย่างน่าเสียดาย
ธงชัย ใจดี พ่ายแบบฉิวเฉียด


ศึกดวลวงสวิงเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 280 ล้านบาท ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,849 หลา พาร์ 72 เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในสายบ็อบบี โจนส์ ธงชัย ใจดี มือ 12 ของสายดวลวงสวิงกับ เอียน โพลเตอร์ มือ 3 ของสายชาวอังกฤษ ซึ่ง “โปรช้าง” ขึ้นนำก่อน 1 อัพในหลุมที่ 2 ก่อนถูกตีเสมอในหลุมถัดมา จากนั้นนักกอล์ฟมือ 50 ของโลกชาวไทยก็มีโอกาสนำ 1 อัพถึง 3 หนในหลุมที่ 5, 11 และ 14 แต่ โพลเตอร์ หมายเลข 11 ของโลกก็ตีเสมอได้หมดในหลุมที่ 7, 13 และ 15

กระทั่งจุดเปลี่ยนสำคัญมาเกิดขึ้นในหลุมที่ 17 พาร์ 4 เมื่อ ธงชัย ออกโบกี ขณะที่โพลเตอร์ เซฟพาร์ได้จึงเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำ 1 อัพ และในหลุมสุดท้ายก็สามารถเซฟพาร์ได้ทั้งคู่ ส่งผลให้ โพลเตอร์ เบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 1 อัพ ส่วนโปรช้างยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

ผลกอล์ฟแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป
รอบ 8 คนสุดท้าย
สายบ็อบบี โจนส์

เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) ชนะ ธงชัย ใจดี (ไทย) 1 อัพ

สายเบน โฮแกน
เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน) ชนะ โอลิเวอร์ วิลสัน (อังกฤษ) 4 และ 3

สายแกรี เพลเยอร์
คามิโล วิลเลกาส (โคลอมเบีย) ชนะ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) 4 และ 3

สายแซม สนีด
พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ชนะ สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) 5 และ 4

รอบรองชนะเลิศ
เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) ชนะ เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน) 7 และ 6
 
พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ชนะ คามิโล วิลเลกาส (โคลอมเบีย) หลังจากเล่นเพลย์ออฟถึงหลุม 24
กำลังโหลดความคิดเห็น