xs
xsm
sm
md
lg

"เพื่อนตำรวจ" ชน "บีจี" ชิงควีนสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอกพันธ์ อินทะเสน ลากหนีแข้งเพื่อนตำรวจ


สโมสรเพื่อนตำรวจพลิกล็อกคว่ำ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 1-0 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 34 ไปพบกับ กรุงไทย บีจี ที่เฉือน ราชนาวี-ระยอง ลงได้

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "ควีนสคัพ 2010" ครั้งที่ 34 ประจำปี 2553 ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพ ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ ณ สนามสถาบันพลศึกษา ชลบุรี โดยเวลา 17.00 น. ทีมชลบุรี เอฟซี พบ สโมสรเพื่อนตำรวจ ส่วนเวลา 19.00 น. สโมสรกรุงไทย บีจี พบ ราชนาวี ระยอง

โดยคู่แรก "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจทีมรักหลายพันคน แต่ผ่านไปแค่ 8 นาที เพื่อนตำรวจ ฉวยโอกาสขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เบอร์นาร์ด กาอุสซี นายทวารชาวไอวอรี โคสต์ ที่เจ้าถิ่นดึงตัวมาทดสอบฝีเท้าพลาดมหันต์จับบอลพลาด ลื่นล้ม โดนทาง นันทวัฒน์ แทนโสภา กองหน้าทีมเยือนฉกเข้าไปยิงง่ายๆ

พอเสียประตูไป ชลบุรี เดินเกมรุกใส่เป็นการใหญ่ อาทิตย์ สุนทรพิธ สบโอกาสปั่นฟรีคิกแต่บอลกระแทกคานออกมาเต็มๆ จบ 45 นาทีแรก ผู้มาเยือนยังประคองนำเอาไว้ได้ ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง "ฉลามชล" ยังดาบุกใส่เป็นชุดๆ อาทิตย์ และ ไมเคิล เบิร์น ได้โอกาสคนละครั้งแต่ยังไม่สามารถส่งลูกหนังผ่านมือ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน ไปได้ จนแล้วจนรอด เพื่อนตำรวจ อาศัยความเหนียวแน่นในเกมรับผ่านศึกหนักเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ

ส่วนคู่ที่สอง กรุงไทย-บีจี ชนแข้ง ราชนาวี-ระยอง ด้วยชื่อชั้นแล้ว "บีจี" เป็นต่อค่อนข้างมากและก็เบิกประตูนำ 1-0 ได้ในนาทีที่ 32 จากการโหม่งโล่งๆ ของ เนย์ ฟาเบียโน อดีตหัวหอก ชลบุรี เอฟซี ในครึ่งหลัง ราชนาวี-ระยอง ไม่มีอะไรใจเสียเดินหน้ารุกและสามารถตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ จากจังหวะตัดบอลพลาดของ กิตติศักดิ์ ระวังป่า นายทวารจอมเก๋าทีมชาติไทย วุฒิชัย อุสชีวะ โขกส้มหล่นไม่เหลือ อย่างไรก็ตาม นาทีสุดท้าย "บีจี" มาได้ประตูชัย 2-1 จากการหลุดเข้าไปยิงของ ศุภชัย คมศิลป์

ทำให้คู่ชิงชนะเลิศของฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ในปีนี้เป็นการพบกันระหว่าง เพื่อนตำรวจ กับ กรุงไทย บีจี ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่สนามสถาบันพละศึกษา วิทยาลัยเขตชลบุรี โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลในวัน-เวลาดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น