xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" โอดลุ้นตั๋ว "อลป2012" สุดยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย ดีกรีอันดับ 3 ของโลก เหินฟ้าฝึกซ้อมที่เยอรมนี พร้อมวางโปรแกรมลุยศึก "ไอเอสเอสเอฟ" เวิลด์คัพ และ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เพื่อล่าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" เผยลุ้นตั๋วลุยโอลิมปิก 2012 สุดยาก

ความเคลื่อนไหวของ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย, อันดับ 1 ของเอเชีย และ อันดับ 3 ของโลก อันดับ 5 โอลิมปิก 2008 และเหรียญเงินเวิลด์คัพและเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ในประเภทสกีต ได้ออกเดินทางไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดย "น้องณี" กล่าวถึงการเดินทางไปเก็บตัวฝีกซ้อมครั้งนี้ว่าจะไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะต้องหารือกับโค้ช แจน เฮนริก ไฮน์ริช ถึงแผนการฝึกซ้อมและเก็บตัว รวมทั้งการแข่งขันรายการต่างๆ โดยมีกำหนดเดินทางกลับมาเมืองไทย ในเดือนเม.ย.เพื่อจะมาแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก "ไอเอสเอสเอฟ" เวิลด์คัพ รายการแรกของปี 2553 นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 16-25 เม.ย.นี้ ต่อจากนั้นก็จะเป็นเดือนพ.ค. ในวันที่ 11-20 พ.ค.ที่ดอเซ็ท ประเทศอังกฤษ เดือนมิ.ย. จะเป็นการแข่งขันในวันที่ 7-16 มิ.ย.ที่เมืองโลนาโต้ อิตาลี และปิดท้ายด้วย เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่มิวนิค ในวันที่ 29 ก.ค. - 11 ส.ค.

"สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพนั้น รายการแรกของปีนี้ จริงๆ แล้วจะมีจัดการแข่งขันขึ้น ในเดือนมี.ค.แข่งขันวันที่ 1-10 มี.ค. ที่เม็กซิโก ซึ่งต้องรอไปหารือกับโค้ชก่อน ว่าเวิลด์คัพ ที่เม็กซิโก จะไปแข่งขันด้วยหรือไม่ เช่นเดียวกับ เอเชียน เคลย์ ชูตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2010 ในวันที่ 27 มี.ค. - 6 เม.ย. ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะแข่งขันหรือไม่เช่นกัน กำลังตัดสินใจอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทยก็ได้เก็บโควต้าไว้ให้ในการลงแข่งขันได้โดยไม่ต้องคัดตัว เพราะฉะนั้นถ้าไปแข่งขันจริงก็คงต้องเลื่อนไฟท์กลับมากจากเยอรมนี" สาวแม่นเป้ากล่าว

นอกจากนี้ "น้องณี" ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ต้องยอมรับว่าโควต้าไปโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน นั้นยากขึ้น เพราะจะเอาเฉพาะแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ รายการเดียว ส่วนแชมป์เวิลด์คัพไม่เอา จึงเป็นเรื่องยากมาก เพราะปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะชิงตั๋วไปลอนดอนเกมส์ แต่จริงๆ แล้วคงต้องรอการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติก่อนว่าจะเอาอย่างไร จะมีเพิ่มเติมโควต้าตรงไหนบ้าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น