xs
xsm
sm
md
lg

เบี้ยวอัดฉีด "น้องณี" เตรียมร้องเรียนผู้ว่ากกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย เผยยังไม่ได้รับเงินอัดฉีดจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ตนได้เหรียญเงินจากรายการที่คูเวตเมื่อ 2 ปีก่อน โดยเตรียมเข้าร้องเรียนกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท. ช่วงบ่ายนี้

“น้องณี” ซึ่งคว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และล่าสุดเได้อันดับ 2 จากเวิลด์คัพ เปิดเผยว่าตนคว้าเหรียญเงินจากรายการ เอเชียน ชูตติง แชมเปียนชิป ที่ประเทศคูเวต เมื่อปี 2007 แต่ไม่ได้รับเงินอัดฉีด ทั้งๆ ที่เป็นรายการใหญ่ที่จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี และเป็นทัวร์นาเมนต์ล่าโควตาลุยโอลิมปิก 2008

โดยตอนแรก “น้องณี” ไม่แน่ใจว่ากองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติใช้หลักเกณฑ์ใดในการพิจารณาเรื่องนี้ แต่ในส่วนของรายการเอเชียน เคลย์ ชูตติง แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการในระดับเอเชีย ที่เล็กกว่า และจัดขึ้นทุก ๆ ปี นักกีฬายิงเป้าบินกลับได้เงินรางวัลจากรายการนี้

ล่าสุด นักแม่นเป้าบินสาววัย 23 ปี ทราบเหตุผลจากสื่อที่ลงข่าวว่า นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท. ได้ชี้แจงว่าตามระเบียบกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้แจ้งสมาคมยิงเป้าบินฯ ว่าทั้ง 2 รายการเป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ซึ่งตามระเบียบฯ ข้อ 1.2 รายการระดับนานาชาติ สนับสนุนเงินรางวัลในแต่ละระดับปีละ 1 รายการ และให้สมาคมเลือกรายการที่ประสงค์จะขอรับการสนับสนุนเงินรางวัล เพียง 1 รายการ จึงเลือกรายการเอเชียน เคลย์ ชูตติง แชมเปียนชิป แทน

ดังนั้น "น้องณี" จึงได้ตกลงว่าจะเข้าพบและร้องเรียนในเรื่องนี้ต่อทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องผู้ว่ากกท. ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น