xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯเป้าบินไทย วอนภาครัฐจริงใจดูแลนักกีฬามากกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกสมาคมเป้าบิน สืบชัย ไชยนุวัติ
สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินไทย ออกมาเผยเป้าหมายและการเตรียมความพร้อมของสมาคม พร้อมวอนภาครัฐให้ปรับปรุงนโยบายเรื่องเงินอัดฉีดของนักกีฬา หากอยากให้ส่งผู้เล่นไปเล่นระดับโลกเยอะกว่าที่เป็นอยู่นี้

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ พร้อมด้วย นายภัฏฏการก์ บุนนาค เลขาธิการสมาคมฯ โดยมีนักกีฬายิงเป้าบินร่วมในงานด้วย นำโดย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เจ้าของอันดับที่ 5โอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008

โดยนายสืบชัย ได้กล่าวถึงเรื่องรายละเอียดต่างๆกล่าวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม และเป้าหมายของสมาคมว่า "ในตอนนี้ทางสมาคมมีแผนดันนักกีฬาเยาวชนไปสู่ระดับเอเชียและระดับโลกจำนวนหลายคนที่เห็นเด่นๆ เห็นจะมี 3 คน ประกอบไปด้วย "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยอดนักยิงเป้าบินสาวไทย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน เวิลด์คัพ แชมป์เปี่ยนชิป 2009 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา , น้องวอร์ม แชมป์สิงคโปร์โอเพ่น 2008 "น้ำหวาน" นัชญา สุทธิอาภรณ์ ซึ่งเป็นรองแชมป์รายการเดียวกัน โดยมีการจ้างโค้ชจากเกาหลีใต้ให้มาช่วยดูแลเป็นพิเศษ"

"แต่ทั้งนี้ อยากให้ภาครัฐปรับปรุงเรื่องนโยบายการอัดฉีดนักกีฬาให้ดีกว่านี้ เพราะเท่าที่ผ่านมามีได้และไม่ได้บ้าง ซึ่งการแข่งขันเป้าบินในระดับนานาชาติ ปีหนึ่งมีถึง 5 ครั้ง ต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงเห็นว่าเงินอัดฉีดจะเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้นักกีฬามีกำลังใจขึ้นมากในการสร้างตัวเองให้ไปไกลถึงระดับโลก"

โดย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ก็ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวเช่นกันว่า "ก็ยอมรับว่ามีท้อบ้าง อย่างบางทีที่ไปแข่งรายการใหญ่ๆระดับโลกกลับมา ก็ยังไม่ได้เงินอัดฉีดเลย ซึ่งได้จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนตัวออกไปเยอะเช่นกัน ก็อยากจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะยอมรับว่าการไปแข่งระดับโลกต้องใช้ค่าใช้จ่ายมากจริงๆ" สำหรับเป้าหมายในปีนี้ น้องณี วางแผนไว้ว่า "ต่อจากนี้ไปก็จะตระเวณซ้อมไปทั่วโลก ซึ่งก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อไปเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกให้ได้อีกครั้ง ส่วนในเรื่องของอันดับโลก ก็จะพยายามคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ มาครองให้ได้ เพื่อขยับอันดับขึ้นไปติดท็อป 5 ของโลกต่อไป"

ทั้งนี้ ปัจจุบันจอมแม่นสาว อยู่อันดับ 2 ของทวีปเอเชีย และ อันดับ 6 ของโลก ซึ่งในเวิลด์ คัพ แชมเปียนชิปคั้งล่าสุด ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ "น้องณี" คว้าเหรียญเงินมาครองโดย เธอทำคะแนน เท่ากับ แดนกะ บาเตโควา จากสโลวาเกีย จึงต้องมาแข่งขัน ชู้ต ออฟ เพื่อชิงเหรียญทอง ปรากกฎว่า "น้องณี" พลาดไป 1 แต้ม ชวดแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร
กำลังโหลดความคิดเห็น