xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชคิม เผย "น้องณี" ก้าวขึ้นเบอร์1โลกได้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี มือ 1 เป้าบินหญิงไทย
คิม ชาง เนียน โค้ชยิงเป้าบินชาวเกาหลีใต้ ของไทย ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักเป้าบินมือหนึ่งของไทยมีสิทธิ์ผงาดขึ้นเบอร์ 1 โลกได้ภายใน 3ปีนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีโค้ชที่เก่งจากเยอรมัน ส่วนนักกีฬาไทยรายอื่นๆยังต้องปรับพื้นฐานและจิตใจอยู่

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ พร้อมด้วย"โค้ชคิม"โค้ชยิงเป้าบินชาวเกาหลีใต้ ของไทย และมีนักกีฬายิงเป้าบินร่วมในงานด้วย นำโดย “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เจ้าของอันดับที่ 5โอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008

หลังจากงานแถลงข่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อย ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้มีโอกาสพูดคุยถึงเรื่องความสามารถของทีมเป้าบินไทยและ ความคิดเห็นเกี่ยวกับตัว"น้องณี"โดยโค้ชแดนโสมให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเองว่า "นักกีฬาไทยมีพรสวรรค์หลายคนแต่ติดที่ซ้อมน้อยจึงยังพัฒนาได้ไม่ไกลเท่าไหร่ เต็มที่แค่วันละ 5 ชุด แต่หากเป็นที่เกาหลีหรือที่ยุโรปจะซ้อมวันละประมาณ 5-15 ชุด"

"ตอนนี้เร่งปรับพื้นฐานอยู่โดยเฉพาะท่ายิงซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความคิดเน้นท่าทางเป็นธรรมชาตินักกีฬาใหม่ๆจะเกร็งโดยที่โฟกัสอยู่กับคะแนนมากจนเกินไป ส่วนน้องณี ดูแล้วมีแววรุ่งและสามารถก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งโลกได้ภายใน 3ปีนี้แน่ หากตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะได้โค้ชจากเยอรมัน ซึ่งเป็นชาติเบอร์หนึ่งในกีฬาเป้าบิน จะทำให้เธอพัฒนาฝีมือได้รวดเร็วแน่"

สำหรับ"น้องณี" เวลานี้เธอกำลังจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ประเทศ เยอรมนี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันทั้ง 3 รายการใหญ่ในปีนี้ ได้แก่ รายการ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศ สโลวาเนียในเดือนสิงหาคม , รายการ เอเชี่ยนชู๊ตติ้ง แชมเปี้ยนชิป ที่ประเทศ คาซัคสถาน ปลายเดือนกันยายน และปิดท้ายด้วยรายการเวิลด์คัพ ไฟนัล ช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งเวลานี้เธอรั้งมืออันดับ 6 ของโลก โดยเธอมีเป้าหมายไว้ว่าจะก้าวไปเป็นเบอร์หนึ่งโลกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้ได้
โค้ชคิม ร่วมชักภาพกับ 2ดาวรุ่งไทยน้องหวานและน้องวอร์ม
กำลังโหลดความคิดเห็น