xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" คว้าเงินเป้าบินชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงปืนเป้าบินทีมชาติไทย
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ประกาศศักดาคว้าเหรียญเงิน หลังมีแต้มตามหลัง บรินเคอร์ คริสติน แชมป์จากเยอรมนีที่ทำไป 95 คะแนน อยู่เพียงแต้มเดียว ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์แชมเปียนชิป 2009" ที่เมืองบาริบอร์ สโลวีเนีย

การแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลกรายการ "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์แชมเปียนชิป 2009" (World Championships 2009) ที่เมืองมาริบอร์ ประเทศ สโลวีเนีย เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

โดย "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทยอันดับ 5 โอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับคว้าเหรียญเงินมาครอง หลังทำได้ 94 คะแนน จาก 100 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของ บรินเคอร์ คริสติน จากเยอรมนี ทำได้ 95 คะแนน และอันดับ 3 สปาด้า คาติอุสเซีย จากอิตาลี 93 คะแนน

ซึ่งเหรียญเงินดังกล่าวถือเป็นเหรียญที่ 2 ที่นักแม่นเป้าสาวไทยคว้ามาได้จาก "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ" หลังจากก่อนหน้านี้ "น้องณี" เคยได้เหรียญเงินจากการแข่งขันที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร กล่าวว่า "ดีใจที่ทำผลงานในระดับโลกได้ดีอีกครั้งหนึ่งในปีเดียวกัน โดยเฉพาะแมตช์นี้ใหญ่กว่าเวิลด์คัพ และเป็นแมตช์ที่ใหญ่ที่สุดของปีนี้ด้วย มีจัดการแข่งขันเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น"

สำหรับอันดับโลกล่าสุดของ "น้องณี" ขณะนี้รั้งอันดับ 8 และยังเหลือโปรแกรมเพื่อแข่งขันแมตช์สุดท้ายของปีนี้ คือ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ไฟนอล ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น