xs
xsm
sm
md
lg

"น้องณี" สุดยอดรั้งที่ 3 เป้าบินโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงปืนเป้าบินทีมชาติไทย
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย สร้างชื่ออีกครั้ง หลังขยับอันดับไปอยู่ที่ 3 ของโลก ในการจัดอันดับประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติได้ประกาศอันดับโลกประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวทีมชาติไทยประเภทสกีต ที่ล่าสุดคว้าเหรียญเงินยิงเป้าบินชิงแชมป์โลกรายการ "ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิป 2009" ณ สาธารณรัฐสโลวีเนีย

ซึ่งจากผลงานดังกล่าวส่งผลให้การจัดอันดับโลกล่าสุด ขยับจากที่ 8 มารั้งที่ 3ของโลกในประเภทสกีต ขณะที่อันดับ 1 เป็นของ บรินเคอร์ คริสเตียน แชมป์ที่สโลวีเนีย ซึ่งขยับมาจากอันดับ 5 ส่วนอันดับ 2 เป็น ไคเนโร ไชอารา จากอิตาลี ที่จากอันดับ 1

ขณะที่ พิสมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวนั้นจะไม่มีการแข่งขันยิงเป้าบิน นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับกีฬาซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปี 2011 และที่สิงคโปร์ ในปี 2013 ก็จะไม่มีกีฬายิงเป้าบินบรรจุในการแข่งขันเช่นเดียวกัน

"สาเหตุที่ไม่มีการบรรจุแข่งขันยิงเป้าบินในซีเกมส์นั้นไม่ใช่เพราะความนิยมของกีฬายิงเป้าบินลดลง หรือไม่มีสนามแข่งขัน แต่เนื่องจากแต่ละประเทศต่างอยู่ในช่วงที่ขาดแคลนนักกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสิงคโปร์ ที่มีสนามยิงเป้าบินชั้นนำ แต่ก็ยังไม่ได้บรรจุการแข่งขันกีฬายิงเป้าบิน ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 เนื่องจากไม่มีนักกีฬาของตัวเองเข้าแข่งขัน อย่างไรก็ตามจะมีการจัดการแข่งขันยิงเป้าบินรายการอื่น เพื่อทดแทนการแข่งขันซีเกมส์"

นอกจากนี้ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเป้าบินฯ เผยต่อไปด้วยว่า "ส่วนการคัดเลือกชิงโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ของ สุธิยา นั้น ที่ผ่านมาผลงานถือว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก โดยล่าสุดได้เหรียญเงินรายการชิงแชมป์โลกที่สโลวีเนียมาได้ และถือเป็นเหรียญเงินเหรียญที่ 2 ของปีนี้ ทำให้มั่นใจว่า สุธิยา จะคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น