xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเนต" ซิวแชมป์สแลมดังก์ 3 สมัยคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาเหินหาวของ บิ๊กเนต
เนต โรบินสัน การ์ดไซส์เอสของ นิว ยอร์ก นิกส์ เอาชนะใจแฟนๆ คอยัดห่วง "เอ็นบีเอ" (NBA) คว้าแชมป์ สแลมดังก์ 2010 มาครองได้สำเร็จ กลายเป็นคนแรกที่ทำได้ถึง 3 สมัย ท่ามกลางการประกวดที่ปีนี้ค่อนข้างกร่อยสนิทเนื่องจากห้ามนำพร็อพส์เข้ามาประกอบลีลา

ถือเป็นสีสันของทุกปีสำหรับเกม ออล สตาร์ เอ็นบีเอ คือการประกวด สแลมดังก์ ปีนี้เป็นการประชันกันของ เนต โรบินสัน การ์ดจาก นิว ยอร์ก นิกส์ เข้าของความสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว แชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 2 สมัย กับ เดมาร์ เดโรซาน รุคกีของ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ในรอบสุดท้าย

เนต โรบินสัน ได้รับการโหวตให้เอาชนะไปด้วยคะแนน 51 เปอร์เซนต์ ด้วยการขว้างบอลใส่แบ็คบอร์ด ให้กระดอนออกมาก่อนคว้าและกระโดดหมุนตัวกลางอากาศทำสแลมกลับหลังด้วยสองมือ แม้จะไม่ให้ใช้พร็อพส์ แต่ เนต ก็เรียกเสียงกรี๊ดด้วยการใช้เชียร์ลีดเดอร์สของ ดัลลัส คาวบอยส์ มายืนสร้างสีสัน

ส่วนการแข่งขันรายการเด่นๆ "ชู้ตสามแต้ม" ปรากฏว่าปีนี้ พอล เพียร์ซ บอสตัน เซลติกส์ ส่งเข้าประกวดคว้าแชมป์ไปครอง หลังจากในรอบชิงชนะเลิศทำไปได้ 20 คะแนน กลายเป็นผู้เล่น เซลติกส์ คนที่ 2 ที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก ลาร์รีย์ เบิร์ด ที่ทำเอาไว้ 3 ปีติดต่อเมื่อทศวรรษ 80
คว้าแชมป์สมัยที่ 3
ลีลาชูต 3 แต้มของ พอล เพียร์ซ
กำลังโหลดความคิดเห็น