xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ขอชนะ "ชูมี" ก่อนซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดาวรุ่งแห่งทีมเรด บูลล์ เรซซิง ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ลั่นขอเอาชนะมิชาเอล ชูมัคเกอร์ รุ่นพี่ชาวเยอรมัน ให้ได้ในฤดูกาลนี้ เพื่อกรุยทางไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวัน 2010
เวทเทล และชูมี จะต้องดวลกันเองในปี 2010
นักซิ่งหน้าอ่อนจากทีมตรากระทิงแดงถูกสื่อเมืองเบียร์นำไปเปรียบเทียบกับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งวัย 41 ปี จนถูกตั้งฉายาให้เป็น "เบบี ชูมี" แห่งวงการเอฟวัน อย่างไรก็ดีเจ้าตัวตั้งเป้าเอาชนะชูมีให้ได้ เพื่อสลัดคราบความยิ่งใหญ่ออกจากนักซิ่งรุ่นพี่

"ผมไม่สนใจว่าสื่อจะนำผมไปเปรียบเทียบกับใคร ผมยืนยันมาตลอดว่าผมคือเซบาสเตียน เวทเทล มีคู่แข่งมากมายในฤดูกาลนี้ไม่เฉพาะมิชาเอล ซึ่งแน่นอนผมต้องเอาชนะทุกคนให้ได้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก 2010" รองแชมป์โลกเอฟวัน 2009 ยืนยัน

สำหรับเวทเทล และชูมัคเกอร์ ถือเป็นคู่หูต่างวัยแห่งวงการความเร็วเยอรมัน หลังทั้งคู่เคยจับคู่กันนำเยอรมนีคว้าแชมป์เรซ ออฟ แชมเปียน 2008 รายการแข่งรถนัดพิเศษ ที่นำเอานักขับระดับแชมป์มาดวลความเร็วกันที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษมาแล้ว

ขณะที่ศึกเอฟวัน 2010 จะถือเป็นครั้งแรกที่ 2 นักซิ่งต่างยุคจะได้ดวลความเร็วกันบนแทร็กฟอร์มูลา วันในฐานะคู่แข่ง มีคิวเปิดฉากสนามแรกในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ในรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น