xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ลืมแก่! ขอซิ่งเอฟวันจนถึงอายุ 45

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ นักขับวัย 41 ปี
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยวัย 41 ยืนยันจะขอซิ่งรถเอฟวันไปจนครบสัญญา 3 ปีที่เซ็นเอาไว้กับเมอร์เซเดส จีพี ทั้งยังเปรยว่าพร้อมปักหลักเป็นนักขับต่อไปหลังปี 2012 แม้ว่าตนเองจะมีอายุถึง 45 ปีในเวลานั้นก็ตาม

ตำนานนักซิ่งเยอรมัน ตัดสินในหวนคืนสู่แทร็กเอฟวันแบบเต็มตัวอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปี ร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี ทีมแข่งบ้านเกิด ซึ่งเจ้าตัวเคยประกาศเป้าหมายไปก่อนหน้านี้ว่าจะต้องคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ให้ได้ภายในเวลา 3 ปี

ล่าสุดนักขับวัย 41 ปี ที่เพิ่งจะเปิดตัวภายใต้ยูนิฟอร์มของทีมแข่งใหม่ไปเมื่อวันอังคารที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ออกมาสร้างความฮือฮาให้วงการอีกครั้งด้วยการประกาศว่าตนเองยังสนุกกับชีวิตในสนามแข่งและพร้อมที่จะขับเคี่ยวกับนักขับรุ่นน้องอีก 4 ปีเป็นอย่างน้อย

"เป็นที่น่ายินดีว่าเมอร์เซเดสเชื่อมั่นในตัวของผมและวางเป้าหมายที่จะประสบความสำเร็จด้วยสัญญา 3 ปี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผมจะหันหลังให้วงการเมื่อถึงเวลานั้น(ปี 2012)" ชูมัคเกอร์ที่จะอายุครบ 45 ปี ในอีก 3 ปีข้างหน้าเผย

โดยในประวัติศาสตร์ฟอร์มูลา วัน ช่วง 60 ปีที่ผ่านมา ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวอาร์เจนไตน์ ถือเป็นนักซิ่งที่ทำสถิติเป็นนักขับที่มีอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์โลกได้ด้วยวัย 46 ปี ในปี1957
กำลังโหลดความคิดเห็น