xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวี" ก่นเปาเมินให้จุดโทษหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะแฮนด์บอลปัญหา
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของ ฮาเวิร์ด เวบบ์ ผู้ตัดสินที่ไม่เป่าให้ลูกจุดโทษแก่ "หงส์แดง" จนทำให้พ่ายต่อ อาร์เซนอล 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายตาม อาร์เซนอล 0-1 หลังถูกลูกโหม่งของ อาบู ดิยาบี มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสในนาที 72 แต่ในช่วงท้ายเกมมีจังหวะปัญหาเมื่อ "หงส์แดง" ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษแล้ว เจอร์ราร์ด ยิงบอลไปถูกมือ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมเจ้าบ้านซึ่งยืนเป็นกำแพงอยู่บริเวณกรอบ 18 หลา แต่ เวบบ์ ไม่ว่าอะไรก่อนจะเป่านกหวีดจบเกมทำให้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ แพ้ไป

โดย "สตีวีจี" พยายามประท้วง เวบบ์ หลังจบเกมแต่ไม่มีผลอะไรซึ่งมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรู้สึกไม่พอใจอย่างมากกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินระดับฟีฟ่ารายนี้ "ในครึ่งแรก กรรมการบอกกับผู้เล่นของลิเวอร์พูลที่ตั้งกำแพงอยู่ว่าหากใครยกมือขึ้นเหนือกว่าเอว เขาจะเป่าให้ทีมเสียจุดโทษ ดังนั้นไม่รู้ด้วยเหตุผลบ้าอะไรทำให้เขาไม่ยอมให้จุดโทษในกรณีของฟาเบรกาส เขาบอกกับผมหลังจบเกมว่าไม่เห็นจังหวะที่เกิดขึ้น ผมไม่ยากจะเชื่อเลยว่าเขาไม่เห็นใครที่ยืนเป็นกำแพงอยู่ยกมือขึ้นมา"

"เรารู้ว่าตลอดทั้งฤดูกาลมีคำตัดสินที่บางครั้งคุณจะยอมรับ แต่บางทีก็ไม่ยอมรับ ซึ่งกรณีนี้ชัดเจนว่ามันยากที่จะยอมรับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกรรมการเป็น ฮาเวิร์ด เวบบ์ ซึ่งผมคิดว่าเขาเป็นกรรมการที่ดีที่สุดคนหนึ่งของลีก ดังนั้นจึงประหลาดใจมากที่เขาไม่เห็นจังหวะนั้น" มิดฟิลด์วัย 29 ปีกล่าว
เจอร์ราร์ด นำทีมประท้วง เวบบ์
กำลังโหลดความคิดเห็น