xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยก “อาร์ชาวิน” จ่ายบอลเฉียบพาปืนลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงชมเชยแข้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มเยี่ยม โดยเฉพาะ อังเดร อาร์ชาวิน ที่จ่ายบอลเฉียบขาดให้เพื่อนทำถึง 3 ประตู ในนัดเปิดบ้านถลุงเอาชนะ อาแซด อัล์คมาร์ 4-1 กรุยทางเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อาร์เซนอล เป็นทีมที่ 3 ของพรีเมียร์ อังกฤษ ต่อจาก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่ตีตั๋วไปเล่นในรอบต่อไปของศึกลูกหนังถ้วยใบใหญ่ประจำฤดูกาล 2009/10 หลังเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ขยี้เอาชนะ อาแซด อัล์คมาร์ แชมป์ลีกดัตช์ 4-1 โดยได้ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมเบิ้ลสกอร์ ขณะที่ ซาเมียร์ นาสรี กับ อาบู ดิยาบี เสริมคนละประตู ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกจาก เจเรเมน ล็องส์

หลังพาทีมเข้ารอบ อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำอย่างอารมณ์ดี “นี่คือ ฟอร์มการเล่นที่สุดยอด เราเล่นกันด้วยเทคนิคและแทกติกที่ยอดเยี่ยม ไม่มีอุปสรรคใดๆ เลย เราเล่นกันอย่างมั่นใจ ทั้งหมดนี้ทำให้ผมมีความสุขยิ่ง”

นอกจากนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศสยังชมเชย อังเดร อาร์ชาวิน เป็นพิเศษ “อาร์ชาวิน โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด การให้บอลของเขาทุกครั้งเป็นไปตามที่คุณต้องการก็ว่าได้ นี่คือคุณภาพระดับหัวแถวจริงๆ และผมก็เชื่อว่าฤดูกาลนี้ เราแข็งแกร่งขึ้นในแต่ละเกม มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะเก็บทัศนคติการเล่นฟุตบอลแบบนี้เอาไว้ พร้อมกับปรับปรุงอะไรกันต่อไปเรื่อยๆ”

ด้าน โรนัลด์ คูมัน กุนซือ อัล์คมาร์ ยอมรับลูกทีมหมดสิทธิต่อกรกับ “ปืนใหญ่” ทุกประการ “พวกเขายังมีนักเตะอย่าง เอดูอาร์โด ดา ซิลวา และ โทมัส โรซิคกี อยู่บนม้านั่งสำรอง แค่นี้ก็เพียงพอ เกมนี้การขึ้นบอลของ อาร์เซนอล รวดเร็ว เต็มไปด้วยเทคนิค และความแข็งแกร่ง ปกติพวกเขาก็เล่นกันได้ดีอยู่แล้ว จึงสร้างโอกาสได้มากมายเหนือกว่าเรา”

สำหรับ อาร์เซนอล ปัจจุบันรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอช 4 นัด เก็บได้ 10 คะแนน ทิ้งห่าง โอลิมเปียกอส (กรีซ) อันดับ 2 อยู่ 4 แต้ม ขณะที่โปรแกรมเหลืออีก 2 นัด โอกาสคว้าแชมป์กลุ่มของ “ปืนใหญ่” มีค่อนข้างสูงทีเดียว ขณะที่ อัล์คมาร์ เพิ่งมีเพียง 2 คะแนน อาจต้องไปลุ้นเบียดกับ สตองดาร์ด ลีแอช (เบลเยียม) ที่มีอยู่ 4 แต้ม ในการชิงตั๋วไปลุยยูโรปา ลีก ต่อไป
เวนเกอร์ พาปืนผ่านรอบแรกสบายแข้ง
อาร์ชาวิน กระจายบอลได้ยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น