xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟอร์กี’ ชู ‘เฟล็ตช์’ เยี่ยม ‘เวนเกอร์’ เซ็งเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกโรงชมเชย ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ มีส่วนสำคัญช่วยให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บดชัยเหนือ อาร์เซนอล 2-1 ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” เซ็งการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ
จังหวะ เฟล็ทช์ สกัด อาร์ชาวิน
แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นรองไปก่อน 0-1 เมื่อ อังเดร อาร์ชาวิน ยิงประตูสุดสวยให้ อาร์เซนอล ขึ้นนำช่วงปลายครึ่งแรก แต่ลงมาเล่นครึ่งหลังเจ้าบ้านใช้เวลาแค่ 5 นาทีทำสองประตูพลิกแซงจากจุดโทษของ เวย์น รูนีย์ และการสงเคราะห์ให้ของ อาบู ดิยาบี ที่โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูเอง ซึ่งช่วงท้ายเกม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของทีมเยือน ออกลูกหงุดหวิดถึงขั้นเตะขวดน้ำกระจาย ทำให้โดน ไมค์ ดีน เชิ้ตดำในเกมดังกล่าวไล่ออกจากสนาม

ภายหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดีก่อน ถึงจังหวะที่ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เสียบสกัด อาร์ชาวิน ล้มในกรอบเขตโทษ แต่ อาร์เซนอล ไม่ได้ลูกที่จุดโทษ “ผมไม่คิดว่ามันเป็นจุดโทษ ชัดเจนว่า เฟล็ตเชอร์ เล่นที่บอล กรรมการก็อยู่ห่างเพียงแค่ 10 หลา มันไม่ใกล้เคียงกับการเป็นลูกที่จุดโทษเลย การเข้าสกัดของ เฟล็ตเชอร์ แม้ช้าไปสักหน่อยแต่ก็เข้าไปที่บอล”

“ผมคิดว่าเขา (เฟล็ตเชอร์) ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม เขามักเล่นได้ดีเสมอเมื่อได้โอกาสในเกมใหญ่ๆ ส่วน รูนีย์ ผลงานสุดยอดในครึ่งเวลาหลังและก็ได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์นี้ไป แต่ผมอยากให้รางวัลนี้แก่ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์” บรมกุนซือเลือดสกอตติชกล่าวต่อ

นอกจากนี้ ท่านเซอร์ ยังกล่าวถึงเกมทิ้งท้าย “เมื่อคุณตกเป็นรองไปก่อน 0-1 ในครึ่งแรก มันยากเสมอที่ต้องเจอกับความสามารถของอาร์เซนอล เราตกอยู่ในหลุมที่ลึกทีเดียว ชัยชนะนัดนี้จึงถือว่าสำคัญยิ่ง เมื่อฤดูกาลก่อนเราเสียถึง 4 แต้มให้ อาร์ซนอล ดังนั้น เราถือว่าทำผลงานได้ดีในการออกสตาร์ทเมื่อเจอทีมใหญ่”
เวนเกอร์ ระบายอารมณ์ด้วยการเตะขวด
ด้าน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน ถึงกรณีเตะขวดน้ำจนถูกผู้ตัดสินตะเพิด “เพราะผมเตะขวดน้ำเมื่อเห็นเราไม่ได้ประตูจากจังหวะล้ำหน้าอย่างนั้นหรือ ทำให้ผมถูกไล่ออก ผมไม่รู้ว่าเราไม่ได้รับอนุญาตให้เตะขวดน้ำด้วย คุณก็รู้เมื่อมาเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะต้องเจออะไรบ้าง ผมไม่ต้องการพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน คุณมีคำถามอะไรก็ให้ไปถามเขาเอาเองก็แล้วกัน”

นอกจากนี้ กุนซือแดนน้ำหอมออกโรงป้อง เอ็มมานูเอล เอบูเอ ที่พยายามพุ่งล้มเรียกฟาวล์จากคู่แข่ง “ผมเชื่อว่าหากคุณมองไปในเกมจะได้เห็นสปิริตที่แท้จริงในสนาม เราเล่นกันด้วยสปิริต มันยากที่จะตัดสินใครในจังหวะที่เขาล้มลง แต่วันนี้ผมเห็นนักเตะรายหนึ่งทำฟาล์ว 20 ครั้งเห็นจะได้ แต่เขากลับไม่ได้รับใบเหลืองเลย มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดยิ่ง”

สุดท้าย เวนเกอร์ ออกอาการเซ็งที่ “ปืนใหญ่” ไม่มีแต้มติดมือกลับลอนดอน “เราไม่มีแต้มกลับบ้าน มันน่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ในเมื่อเราเล่นได้ดีขนาดนี้ มันยากที่จะยอมรับได้เหมือนกัน แต่ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเราได้แสดงคุณภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ฟอร์มของทีมดูมีอนาคต มีแง่บวกมากกว่าแง่ลบในวันนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น