xs
xsm
sm
md
lg

"ปอมปีย์" เฮ! ศาลให้เวลา 7 วันก่อนสั่งล้มละลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ ได้ต่อลมหายใจอีกเฮือก
ปอร์ทสมัธ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ รอดพ้นจากการถูกสั่งล้มละลาย หลังศาลสูงเมืองผู้ดีให้เวลาอีก 7 วันเพื่อชี้แจงแผนการชำระภาษีที่ติดค้างหน่วยงานสรรพากรและศุลกากร

ปอร์ทสมัธ ซึ่งประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ถูกหน่วยงานสรรพากรและศุลกากรยื่นฟ้องล้มละลาย หลังไม่สามารถชำระภาษีจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ที่ติดค้างได้ ซึ่งการไต่สวนมีขึ้นที่ศาลสูงอังกฤษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม "ปอมปีย์" ชี้แจงต่อศาลว่าสโมสรกำลังได้รับข้อเสนอขอซื้อทีมจากผู้ลงทุน 2 รายซึ่งหากการซื้อขายบรรลุผลสำเร็จจะทำให้สโมสรมีเงินมาชำระหนี้ที่ติดค้าง ศาลสูงจึงออกคำสั่งงดการบังคับคดีก่อน แต่ให้เวลาอีก 7 วันเพื่อจัดการเรื่องเงินและต้องนำแผนการชำระหนี้มาแสดงต่อศาลในวันที่ 17 กุมภาพันธ์

ปัญหาทางการเงินของ ปอร์ทสมัธ นอกจากส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมจนตกไปอยู่บ๊วยของตารางแล้ว ยังถูกลงโทษพรีเมียร์ลีกห้ามซื้อนักเตะใหม่ เนื่องจากยังค้างชำระค่าตัวของนักเตะกับสโมสรอื่น รวมถึงจ่ายเงินเดือนของนักเตะและพนักงานไม่ตรงเวลาถึง 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ และเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของคนใหม่เป็นรายที่ 4 ของฤดูกาล โดยเป็นนักธุรกิจจากฮ่องกงชื่อ บัลราม เชนไร ที่เข้ามาถือหุ้นแทน อาลี อัล-ฟาราจ มหาเศรษฐีชาวอาหรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น