xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์"เฮ !! ฟ้องชนะ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำพิลึกแต่ได้เงินมาใช้เฉยเลย
แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยายนต์นานาชาติหรือ เอฟไอเอ ได้รับเงินค่าเสียหาย 60,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4 ล้านบาท เป็นค่าเสียหาย ต่อสู้คดีหมิ่นประมาทชนะ หนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์

หลังจากก่อนหน้านี้ หนังสือ พิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ของอังกฤษ ลงตีพิมพ์ข้อความโดยอ้างเทปวีดิโอลับที่ว่า ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่อาร์พาร์ตเม้นท์แห่งหนึ่งในลอนดอน แม็กซ์ มอสลีย์ พร้อมด้วยโสเภณี 5 คน มีการร่วมเพศในสไตล์ "นาซี"

ล่าสุด หลังจากศาลสูงอังกฤษพิจารณาไต่สวนแล้ว มีคำวินิจฉัยออกมาว่า การกระทำของมอสลีย์ เป็นกิจกรรมทางเพศแบบสมยอมดังนั้นจึงไม่มีความผิด อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานใดๆยืนยันแน่ชัดว่า มอสลีย์ มีทัศนคติหรือแสดงสัญลักษณ์ฝักใฝ่ลัทธินาซี

ศาลจึงตัดสินให้ หนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ชดใช้ค่าเสียหายให้ มอสลีย์เป็นเงินถึง 60,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ศาลไม่ได้มีการตัดสินลงโทษบรรณาธิการข่าวของ หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ตามที่ มอสลีย์ร้องขอแต่อย่างใด

โดยก่อนหน้านี้ มอสลีย์ วัย 68 ปีอ้างว่า ข่าวที่ออกมาสร้างความเสียหายและความอับอายอย่างใหญ่หลวงต่อครอบครัวของเขา ซึ่งประกอบด้วย ภรรยาที่อยู่กินกันมา 48 ปี รวมทั้งลูกชายของเขาทั้ง 2 คน

ขณะที่ โคลิน ไมเลอร์ บรรณาธิการข่าวของ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แก้ต่างว่า ข้อความทั้งหมดที่ลงไปมีประโยชน์ต่อสาธารณะ เขาจึงเชื่อว่าน่าจะตีพิมพ์ได้ตามกฏหมาย

"พวกเราเห็น สังเกต ชั่งน้ำหนักตามหลักเหตุผลแล้วตีความการกระทำ(ของมอสลีย์)ออกมาว่ามันคือ "สไตล์นาซี"
กำลังโหลดความคิดเห็น