xs
xsm
sm
md
lg

"เรด บูลล์" หวัง RB6 เร็วพอซิวแชมป์โลก F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ และเวทเทล ร่วมเปิดผ้าคลุม RB6
เรด บูลล์ เรซซิง รองแชมป์โลกประเภททีมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เปิดตัว RB6 รถแข่งคันใหม่สำหรับปี 2010 พร้อมเปิดโอกาสให้มาร์ค เว็บเบอร์ นำลงทดสอบร่วมกับทีมแข่งชั้นนำทันที ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทีมแข่งตรากระทิงแดงเป็นทีมสุดท้ายในบรรดาบิ๊กโฟร์ ของฟอร์มูลา วัน 2010 ต่อจากเฟอร์รารี ,แม็คลาเรน และเมอร์เซเดส จีพี ที่เผยโฉมรถแข่งคันใหม่ โดยใช้สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เป็นที่เปิดตัว พร้อมด้วย มาร์ค เว็บเบอร์ และเซบาสเตียน เวทเทล ร่วมเปิดผ้าคลุม

โดยรถ RB6 ที่ได้รับการออกแบบโดย อาเดรียน นิวอี ผู้อำนวยการด้านเทคนิคคนดัง ยังคงยึดลวดลายและสีสันเหมือนในปี 2009 ส่วนในเรื่องของชุดแอโรไดนามิก ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกติกาปี 2010 ทั้งจมูกหน้ารูปตัววี รวมถึง นำเอาคลีบฉลาม (shark fin) มาติดตั้งบริเวณปีกหลัง เช่นเดียวกับรถ MP4-25 ของแม็คลาเรน

ขณะที่คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสผู้เกือบพาเรด บูลล์ ซิวแชมป์โลกได้ในฤดูกาลที่ผ่านมามั่นใจว่า "ผมคิดว่านี่คือฤดูกาลที่พร้อมที่สุดของเรา ในปี 2009 เราไม่มีมาร์ค เว็บเบอร์ ในการทดสอบรถช่วงหน้าหนาว แต่ปีนี้เราอยู่กันพร้อมหน้า และเชื่อว่า RB6 คือหนึ่งในนวัตกรรมที่ดีที่สุดในเอฟวันยุคนี้ ที่จะพาเราไปสู่ชัยชนะได้"

สำหรับเรด บูลล์ เรซซิง โกยแต้มไปถึง 153.5 คะแนนในฤดูกาล 2009 พลาดท่าเสียแชมป์โลกให้กับบรอนว์น จีพี ไปเพียง 18.5 คะแนนเท่านั้น ซึ่งภายหลังการเปิดตัว เว็บเบอร์ คือนักขับคนแรกที่ได้โอกาสทดสอบรถคันใหม่ โดยมีคิวทดสอบพร้อมกับนักแข่งดังทั้ง เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน และเฟร์นานโด อลอนโซ จากค่ายเฟอร์รารี
นิวอี และ ฮอร์เนอร์ 2 คีย์แมนเรด บูลล์ ร่วมถ่ายภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น