xs
xsm
sm
md
lg

นักบุญอัดโคลต์ส เรตติงทีวีกระฉูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 เกม "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส พิชิต อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ผงาดครองแชมป์เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ทีม มีเรตติงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของวงการโทรทัศน์สหรัฐอเมริกา
ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ยอดผู้ชมถล่มทลาย
เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในไมอามี ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์ทำผลงานขว้าง 288 หลา 2 ทัชดาวน์ พร้อมรับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) หลังนำ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส พลิกล็อกกลับมาเล่นงาน "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 31-17 ซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งทีมมา 43 ปี

ล่าสุด บริษัทเอเยนซีอย่าง "นีลเซน โค." ออกมาประมาณการว่า เกมสุดมันระหว่าง เซ็นต์ส กับ โคลต์ส มียอดผู้ชมผ่านสถานีโทรทัศน์ในสหรัฐฯ สูงถึง 106.5 ล้านคน ทุบสถิติเรตติงคนดูสูงสุดของ "M-A-S-H" ซีรีส์ยอดนิยมที่ตอนสุดท้ายของการออกอากาศผ่าน "ซีบีเอส" เคยทำเอาไว้ 105.97 ล้านคน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 1983

โดย ฌอน มานัส ประธานของ ซีบีเอส นิวส์ แอนด์ สปอร์ตส ออกมากล่าวด้วยความยินดี "นี่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เหลือเชื่อ คุณคงไม่เคยเห็นใครดูกีฬาอะไรมากขนาดนี้มาก่อน"

ด้าน เลสลีย์ มูนเวส ประธานบริหาร (ซีอีโอ) ของซีบีเอส คอร์โปเรชัน เผยบ้าง "นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับวงการโทรทัศน์ สำหรับใครที่อยากเขียนว่าวงการโทรทัศน์ได้ตายไปแล้ว ยอดผู้ชม 106 ล้านคนที่ชมเกมซูเปอร์โบว์ล คงเป็นคำตอบ"

สำหรับ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ถือว่าประสบความสำเร็จยิ่งในส่วนของยอดผู้ชม ทั้งที่เมื่อย้อนกลับไปในเกมชิงแชมป์ประเทศของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลก่อนที่ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เบียดเอาชนะ "นกหัวแดง" อริโซนา คาร์ดินัลส์ 27-23 ก็มีผู้ชมสูงถึง 98.7 ล้านคน
กำลังโหลดความคิดเห็น