xs
xsm
sm
md
lg

"ปฏิวัติ" เจ็บเข่ากำเริบส่อผ่ารอบ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าที อาจขึ้นเขียงอีกครั้ง
ปฏิวัติ ทองสลับ นักเทควันโดดีกรีเหรียญทองม.โลกคนแรก ส่อขึ้นเขียงผ่าตัดครั้งที่ 3 หลังหัวเข่าขวากำเริบอีก ต้องรอดูอีกสักระยะ หากยังไม่ดีขึ้นต้องเข้ามาทำ "เอ็มอาร์ไอ" เพื่อเช็ครายละเอียดอีกที

ก่อนหน้านี้ "เจ้าที" มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าขวาจนต้องทำการผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดในขณะนี้ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณดังกล่าวจากการฝึกซ้อม จึงได้ให้ นายแพทย์ธนาวุฒิ เลิศเอกธรรม ศัลยแพทย์โรคกระดูกและข้อ (ศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์) เช็คหัวเข่าขวาอย่างละเอียด ก่อน

ซึ่ง นพ.ธนาวุฒิ เผยว่า อาการบาดเจ็บหัวเข่าของ ปฏิวัติ เกิดขึ้นเนื่องจากกีฬาที่เขาเล่นอยู่ ต้องมีการกระทบกระทั่งและปะทะกันบ่อยครั้ง จนข้อต่อกระดูกเสื่อม แม้ว่า จะผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ถ้าดูแลรักษาร่างกายตัวเองไม่ดี อาจต้องผ่าตัดเป็นครั้งที่ 3 ก็เป็นได้

ด้าน ปฏิวัติ กล่าวว่า รู้สึกเจ็บและเสียวหัวเข่าขวามาพอสมควรแล้ว ยิ่งเวลาเตะมากๆจะเกิดอาการบวมและระบม เลยตัดสินใจมาเช็คกับหมอดูว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนตัวรู้สึกกลัวและไม่อยากขึ้นผ่าตัดอีก เพราะ 2 ครั้งที่ผ่าตัดมามันเจ็บและทรมานมาก แถมต้องใช้เวลาในการพักฟื้นตัวนานกว่าจะเดินได้

อย่างไรก็ตามจะปฏิบัติตัวตามคำแนะนำที่หมอบอก พร้อมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า "กวางเจาเกมส์" ที่จะถึงปลายปีนี้ ตัวเองจะเป็นนักเทควันโดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเป็นคนแรก เพราะกีฬาซีเกมส์ และ ม.โลก ก็เคยคว้าเหรียญทองมาแล้ว แต่ อชก.ยังไม่เคยสัมผัส จึงอยากทำให้สำเร็จ ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือ เหรียญทองโอลิมปิก ปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น