xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" ยิงเป้าพ่ายวืดแบ่งกลุ่ม ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ ชวดเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ACL (ภาพจากแฟ้ม)

เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ดวลกับ สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ถึง 120 นาที แต่ทำอะไรไม่ได้ก่อนมาพ่ายในการดวลจุดโทษตัดสิน 3-4 พลาดตีตั๋วลุยศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก2010 รอบแบ่งกลุ่ม อย่างน่าเสียดาย

ฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ระดับสโมสรของทวีปเอเชีย เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นเกมเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย โซนตะวันออก ซึ่ง สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ แชมป์ลีกลอดช่องเปิดสนามจาลาน เบซาร์ รับมือ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009

โดยตลอด 90 นาทีของเวลาปกติไม่มีการพังประตูเกิดขึ้น ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที แต่จนแล้วจนรอดก็ยังเจาะตาข่ายกันไม่ได้ส่งผลให้ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ซึ่ง “เดอะ วอร์ริเออร์ส” เป็นฝ่ายเริ่มก่อน คนแรก อินดรา ชาดาน ยิงหนแรกถูก กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่าน “กิเลนผยอง” เซฟไว้ได้ แต่ผู้ตัดสิน คิม ดอง จิน จากเกาหลีใต้ให้ยิงใหม่ ก่อนที่ ชาดาน จะซัดไม่พลาด

จากนั้น ปิยะชาติ ถามะพันธ์ สังหารให้เสมอกัน 1-1 คนที่ 2 จอห์น วิลกินสัน ยิงเข้าไป ก่อนที่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา จะลื่นในจังหวะสังหารทำให้ถูก ชาห์ริล บิน จันทาน เซฟ สกอร์จึงเป็น อาร์มฟอร์ซ นำ 2-1 เข้าสู่คนที่ 3 นิคลาส ซานด์เบิร์ก กดไม่พลาดเช่นเดียวกับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย แชมป์สิงคโปร์ยังคงนำ 3-2

ถึงคนที่ 4 ดาเนียล เบนเน็ตต์ กับ โนบุยุกิ ไซเซน สังหารตุงตาข่ายทั้งคู่ สกอร์ขยับมาเป็น 4-3 กระทั่งคนสุดท้าย ไทสุเกะ อากิโยชิ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นของ อาร์มฟอร์ซ ซัดไม่เข้าปลุกความหวังให้ เมืองทองฯ มีลุ้นอีกครั้ง ทว่า ปกาศิต แสนสุข กลับยิงเหินข้ามคานออกไป ทำให้ สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ชนะด้วยสกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ไปเล่นร่วมกับ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) เหอหนาน เจี๋ยนอี้ (จีน) และ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (เกาหลีใต้)

ด้าน “กิเลนผยอง” หล่นลงมาเล่นในรายการเอเอฟซี คัพ 2010 แทน โดยจะอยู่ในกลุ่ม เอฟ, จี หรือ เอช กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น