xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" มั่นเหนือ "อาร์มฟอร์ซ" ลิ่ว ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 มั่นใจศักยภาพทีมเหนือกว่า สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ แชมป์ลีกลอดช่อง และจะคว้าชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2010
เรอเน เดอซาแยร์ เตรียมนำทัพกิเลนลงดวลอาร์มฟอร์ซ

ความเคลื่อนไหวของทีม “กิเลนผยอง” ซึ่งเดินทางมาเตะเ5530000018293พลย์ออฟ ศึกเอซีแอล รอบสุดท้าย โซนตะวันออก กับ “เดอะ วอร์ริเออร์ส” ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามจาลาน เบซาร์ ประเทศสิงคโปร์ เริ่มแข่งขันตรงกับเวลาท้องถิ่น 19.30 น. หรือตรงกับ 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 5กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทัพนักเตะ “กิเลนผยอง” ได้เดินทางไปซ้อมยังสังเวียนแข่งขันจริง ซึ่งสนามจาลาน เบซาร์นั้นเป็นสนามหญ้าเทียม จุผู้ชมได้ประมาณ 6,000 คน ซึ่งในช่วงบ่ายก่อนที่นักเตะจะออกเดินทางมาซ้อมนั้น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สนามลื่นพอสมควร

สำหรับการซ้อมของ เมืองทองฯ ในวันนี้มี เรอเน เดอซาแยร์ กุนซือชาวเบลเยียม และ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปควบคุมการซ้อมตลอด โดยช่วงแรกเป็นการวิ่งวอร์มร่างกาย และฝึกแท็กติกต่างๆ ต่อด้วยการแบ่งข้างเล่น และปิดท้ายด้วยการวิ่งวอร์มเบาๆ โดยใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง

ด้าน “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผยว่า “ตอนนี้มีอยู่ 2คนที่ไม่สมบูรณ์คือ ณัฐพร พันฤทธิ์ กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่เจ็บมาจากนัดที่บุกไปถล่ม ดานัง 3-0 แต่ว่าคนอื่นๆ สมบูรณ์ดี ส่วนเรื่องสนามหญ้าเทียมคิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะนักเตะหลายคนในทีมก็เคยร่วมทีมชาติไทยมาแข่งขันที่สนามแห่งนี้ ซึ่งมั่นใจว่าเราจะผ่าน อาร์มฟอร์ซ ได้ เพราะเท่าที่ดูเชิงแล้วเราน่าจะเหนือกว่าด้วย ซึ่งเรากำชับให้ทุกคนเล็นเต็มที่ เพื่อเป้าหมายเข้ารอบแบ่งกลุ่ม”

ส่วน เรอเน เดอซาแยร์ กล่าวว่า “เรามีความพร้อมเต็มที่ คิดว่านักเตะเมืองทองฯ มีศักยภาพที่ดีกว่าแน่นอน ส่วนนักเตะที่จะลงชุดแรกนั้นตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ แต่ก็มีตัวเลือกไว้แล้ว”

ขณะที่ ริชาร์ด บ็อก เฮดโค้ชของ เดอะ วอร์ริเออร์ส ที่คุมทีมมาซ้อมต่อจากกิเลนผยองและได้เฝ้าดูการซ้อมของทีมเมืองทองฯ เผยว่า “แม้ เมืองทองฯ จะเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นปีแรก แต่ก็ถือว่าแข็งแกร่ง มีนักเตะทีมชาติไทยหลายคน รวมถึงนักเตะไอวอรีโคสต์ที่ฝีเท้าดีมาก ดังนั้น อาร์มฟอร์ซ จะประมาทไม่ได้แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น