xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" เด้ง "แต๊ก" ตั้งกุนซือเบลเยียมเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรอเน (คนซ้าย) จับมือกับผู้บริหารทีม เมืองทองฯ
"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำช็อค หลังดัน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ยอดโค้ชชาวไทยที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกเข้ากรุ โดยตั้ง เรอเน เดอซาแยร์ กุนซือชาวเบลเยียมคุมทัพแทน


หลังจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ยอดกุนซือชาวไทย นำทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ล่าสุดผู้บริหารทีมดังออกปฏิบัติการช็อคครั้งใหญ่ ด้วยการดันอดีตกุนซือทีม "ทีทีเอ็มฯ" ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชฝ่ายเทคนิค พร้อมทั้งทำการแต่งตั้ง เรอเน เดอซาแยร์ กุนซือชาวเบลเยียมขึ้นคุมทัพแทน

ทั้งนี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของสโมสร "กิเลนผยอง" เปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็เพื่อพัฒนาทีมสู่ระดับแนวหน้าของเอเชีย "การที่เราได้สิทธิ์ลงเล่นในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก (ACL) นั้น ทำให้เราจำเป็นต้องเร่งพัฒนาตัวเองให้ทันกับทีมระดับแนวหน้าทีมอื่นๆ ของเอเชีย ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ ก็เพื่อเพิ่มศักยภาพของทีมเรา และทุกฝ่ายต่างก็เห็นชอบกับแนวทางดังกล่าว"

นอกจากนี้ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทอง ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่าไม่มีปัญหาใดๆ กับ "โค้ชแต๊ก" แน่นอน "เราได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าโค้ชแต๊กจะขึ้นไปทำหน้าที่อื่น ซึ่งมองดูแล้วน่าจะเหมาะสมดี และเชื่อว่าคงไม่มีปัญหาตามมาแต่อย่างใด"

สำหรับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก ด้วยการบุกไปเยือนทีม ดานัง จากประเทศเวียดนามในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้

ในส่วนของผู้ฝึกสอนคนใหญ่ชาวเบลเยียมของทีม "กิเลนผยอง" นั้นปัจจุบันอายุ 63 ปี เคยเป็นนักเตะอาชีพลีกสูงสุดของเบลเยียม 17 ปี ก่อนผันตัวเองมาเป็นโค้ชสโมสรในเบลเยียมตั้งแต่ดิวิชัน 4 จนถึงดิวิชัน1 จากนั้นในปี 1997 ได้มารับหน้าที่เฮดโค้ชในเอเชีย เริ่มจากการทำทีม อิลฮาวา ชุนมา ในเกาหลีใต้ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเอเชีย คัพ ขณะที่ในปี 1999 โยกมาคุมทีมในเจลีกกับสโมสร เซเรโซ - โอซากา พร้อมรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงยังเคยได้รับมอบหมายเป็นเฮดโค้ช "ออลสตาร์ทีม" ในปีเดียวกันนั้นอีกด้วย
โค้ชแต๊ก เมื่อครั้งเปิดตัวกับทีม กิเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น