xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็นโดะ" แข้งแห่งปีเอเชีย "เปาอ้อ" วืดยอดเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ขณะที่ "เปาอ้อ" พันนิภา คำนึง ชาวไทย น่าเสียดายพลาดรางวัลผู้ตัดสินหญิงยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อคืนอังคารที่ 24 พฤศจิกายน สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานประกาศรางวัลประจำปีขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ กองกลางตัวเก่งของสโมสร กัมบะ โอซากา ในเจลีก ญี่ปุ่น ที่ได้รับการโหวตให้เหนือทั้ง เคนโกะ นากามูระ เพื่อนร่วมชาติจากสโมสร คาวาซากิ ฟรอนเทล, ซาเยด โมฮาเหม็ด อัดนาน แข้งทีมชาติบาห์เรน (อัล กอร์ / กาตาร์), ฮาดี อักฮิลี (เซปาฮาน / อิหร่าน) และ ฟิรัส อัล คาติบ กัปตันทีมชาติซีเรีย ที่เล่นให้ทีม อัล คัดเซีย ในลีกคูเวต

ภายหลังจากขึ้นรับรางวัลจาก โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี เอ็นโดะ วัย 29 ปี ซึ่งติดทีมชาติมาแล้ว 80 นัด ให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่ถูกเลือกให้รับรางวัลดังกล่าว เมื่อปีก่อนผมได้รับการเสนอชื่อแต่ไม่ได้ถูกรับเลือก ผมจึงมุ่งมั่นมานะกันต่อไปเพื่อเล่นฟุตบอลให้ดียิ่งๆ ขึ้น"

ส่วนรางวัลผู้ตัดสินหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นที่น่าเสียดายเมื่อ "เปาอ้อ" พันนิภา คำนึง เชิ้ตดำของไทยวัย 35 ปี พลาดรางวัลไปเช่นเดียวกับ แจ็คกี เมลค์ชาม ของออสเตรเลีย โดยรางวัลนี้ตกเป็นของ ฮอง อึน-อาห์ จากเกาหลีใต้ ซึ่งภายหลังผู้ตัดสินจากแดนโสม ออกมาเผย "ฉันมีความสุขมากที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ฉันอยากขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ช่วยให้ฉันประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของตัวเองและครอบครัวของฉัน ซึ่งฉันเองไม่ได้คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลนี้มาก่อน"

สรุปรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย
นักฟุตบอลยอดเยี่ยม : ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ (ญี่ปุ่น)
ทีมชาติยอดเยี่ยม : เกาหลีใต้
ทีมแฟร์เพลย์ : ญี่ปุ่น
สมาคมฟุตบอลยอดเยี่ยม : เกาหลีเหนือ
สโมสรยอดเยี่ยม : โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้)
รางวัลพิเศษไดมอนด์ ออฟ เอเชีย : นายพล ฟารุค บูโซ (ซีเรีย)
โค้ชยอดเยี่ยม : ฮู จุง-มู (เกาหลีใต้)
นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม : คิ ซุง ยุง (เกาหลีใต้)
กรรมาธิการยอดเยี่ยม : มูเซน รามาดาน (เลบานอน)
ผู้ตัดสินยอดเยี่ยมชาย : ราฟชาน อิร์มาตอฟ (อุซเบกิสถาน)
ผู้ช่วยผู้ตัดสินยอดเยี่ยมชาย : แม็ทธิว ครีม (ออสเตรเลีย)
ผู้ตัดสินยอดเยี่ยมหญิง : ฮอง อึน-อาห์ (เกาหลีใต้)
เอ็นโดะ รับรางวัลแข้งแห่งปีเอเชีย
เชิ้ตดำหญิงจากแดนโสมได้เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น