xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชี้การเงินลีกผู้ดีวิกฤติสุดในรอบ 13 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เป็นห่วงทีมร่วมลีก
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซนอล ออกมาแสดงความเป็นห่วงไปยัง 20 สโมสรในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ว่าอาจต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษกิจที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ พร้อมชี้ว่าเวลานี้สถานการณ์ทางการเงินลีกผู้ดีเดินทางมาถึงช่วงที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 13 ปี

กุนซือเลือดน้ำหอมที่เข้ามาคุมทัพทีม "ปืนใหญ่" ตั้งแต่ปี 1996 เผยมุมมองของตัวเองผ่าน "เดอะซัน" ด้วยการออกโรงเตือนบรรดาทีมแข่งในลีกผู้ดีว่าควรจะระมัดระวังเรื่องปัญหาทางการเงินควบคู่ไปกับการแสวงหาชัยชนะ

"ผมคิดว่าเวลานี้ภาวะทางการเงินของฟุตบอลอังกฤษดูจะย่ำแย่ที่สุดในรอบ 13 ปี เพราะที่จริงแล้วการเป็นทีมฟุตบอลอาชีพคุณจำเป็นต้องคิดถึงชัยชนะควบคู่ไปกับตัวเลขงประมาณที่มั่งคงด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมทำกับอาร์เซนอลมาตลอดช่วงที่ผ่านมา" เวนเกอร์เผย

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือนาโกยา แกรมปัส เอต ในเจลีกของญี่ปุ่นยังวิเคราะห์ถึงปัญของการเงินของทีมส่วนใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ชิปว่า "เกือบทุกทีมกำลังมีหนี้สินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พวกเขาหวังว่าจะมีมหาเศรษฐีเข้ามาซื้อกิจการ ซึ่งมันไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องเลย"

สำหรับวิกฤติการณ์ทางการเงินของทีมในพรีเมียร์ชิปล่าสุด เกิดขึ้นกับปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยของตาราง หลังมีรายงานว่าสโมสรไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างเดือนธันวาคมให้กับนักเตะ ส่งผลให้ "ปอมปีย์" ต้องประกาศขึ้นบัญชีขายนักเตะแบบยกทีมก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายรอบ 2 จะปิดลงในเดือนกุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น